ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

เป็นตำนาน! แมนฯ ซิตี้ เตรียมสร้างรูปปั้น “ซิลบา” ไว้หน้าสนาม

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมสร้างรูปปั้นหน้าสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม รังเหย้าของสโมสร เพื่อเป็นเกียรติแก่ ดาบิด ซิลบา ซึ่งรับใช้สโมสรมาอย่างยาวนานครบ 10 ปี

ดาบิด ซิลบา ปิดฉากอาชีพการค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรที่อยู่ค้าแข้งมานาน 10 ปี และลงเล่นเกมสุดท้ายให้กับทัพเรือใบสีฟ้าไปแล้วในเกมพ่ายให้กับ โอลิมปิก ลียง 1-3 บนเวทียูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

มิดฟิลด์ที่คว้าแชมป์โลกกับทีมชาติสเปน ปี 2010 และแชมป์ยูโร 2 สมัย (2008, 2012) ย้ายจากบาเลนเซีย มาเล่นให้กับซิตี้ เมื่อปี 2010 ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ พร้อมกับลงสนามเล่นไปทั้งหมด 436 นัด มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์มาครอง 13 ถ้วย พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีกคัพ 5 สมัย และ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2 สมัย

ทั้งนี้รูปปั้นของ ซิลบา จะถูกนำมาตั้งด้านหน้าสนามเอติฮัด สเตเดียม ภายในปี 2021 เช่นเดียวกับรูปปั้นของ แวงซองต์ กอมปานี ตำนานกองหลังชาวเบลเยียม ที่อยู่กับซิตี้มายาวนาน 11 ปี และเพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดในวันจันทร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ชื่อของแข้งชาวสเปนเชื้อสายญี่ปุ่น จะถูกนำมาใช้เป็นชื่อสนามฝึกซ้อมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกด้วย

มุมแสดงทรรศนะ