ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

เบอร์18! ชนาธิปใช้เบอร์18 ฝากถึงดามิเยาสุดโดนใจ บอร์ดปลื้มแต่กลัวจุดเดียว

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดใจเป็นภาษาญี่ปุ่นในคลิปแถลงข่าวสู้ศึกฤดูกาลใหม่ของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ต้นสังกัดล่าสุดดีกรีแชมป์เก่าเจลีก โดยขอกำลังใจจากแฟนๆ รวมถึงฝากข้อความถึง ดามิเยา ดาวยิงตัวเก่ง โดยกัปตันทีมชาติไทย จะใช้เบอร์โปรด 18 สานต่อจาก คาโอรุ มิโตโมะ อดีตดาวดังที่โยกซบ ไบรท์ตัน

เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา ทางสโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก ได้แถลงข่าวความพร้อมในการสู้ฤดูกาลใหม่เจลีก โดยไฮไลท์คือการเปิดตัว ชนาธิป ที่ย้ายมาจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งกัปตันทีมชาติไทย ได้อัดคลิปส่งไปเปิดตัวออนไลน์ในขณะที่ตัวเองบินมุ่งหน้าสู่แดนปลาดิบในเวลาเดียวกันด้วยสายการบิน เจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL708

ชนาธิป ซึ่งจะได้ใช้เสื้อเบอร์ 18 ให้ ฟรอนตาเล่ ได้พูดภาษาญี่ปุ่นในคลิปว่า “ขอบคุณทุกคนมากครับ ผมเป็นนักเตะคนใหม่ของทีม ปีนี้ผมจะพยายามครับ ทุกคนช่วยเชียร์ผมด้วยนะครับ ช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ ส่วนนาย ดามิเยา นายมันสุดยอดมากๆเลย”

 

ด้าน มร.ทาเคอุชิ ฮิโรอากิ ผู้อำนวยการกีฬาของแชมป์เจลีกสองสมัยซ้อน ได้พูดถึงสมาชิกใหม่ชาวไทยว่า “ฝากชนาธิปกับแฟนบอลทุกคนด้วย อย่างที่รู้กันในเจลีกไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอนสำหรับนักเตะคนนี้ที่มีทั้งความเร็ว ทักษะที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเท่าที่ผมคุยในช่วงเจรจา นับว่าเป็นนักบอลที่ตั้งใจและมีทัศนคติที่ดีทั้งในและนอกสนาม หวังว่าจะเข้ามาช่วยพัฒนาทีมได้อย่างแน่นอน กลัวนิดเดียว… กลัวจะตั้งใจเกินเดี๋ยวจะเกร็งในสนาม”

 

ขณะที่ มร.อากิฮิโระ โยชิดะ รองประธานสโมสร กล่าวถึง เจ ว่า “ก่อนหน้านี้ เราเคยอยากรวมภาพของเอเซียผ่านฟรอนตาเล่ โดยการไปทำกิจกรรมต่างๆ ในเวียดนาม ทั้งบอลลีกยู 13 และอื่นๆ ซึ่งการมาของ ชนา ครั้งนี้ หวังว่าจะช่วยทำให้เราสามารถเปิดตลาดกับไทยได้ เพื่อรวมเอเชียมาไว้ที่นี่”

มุมแสดงทรรศนะ