ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

เท่ระเบิดไปเลย! “ฮอนดะ” ดูแลเอง บริษัทญี่ปุ่นเปิดขายมอเตอร์ไซค์บินได้คันละ 22.6 ล้าน (คลิป)

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

A.L.I. Technologies บริษัทเทคโนโลยี ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ประกาศขาย HOVERBIKE หรือรถมอเตอร์ไซค์บินได้ วันแรก ราคาคันละ 77.7 ล้านเยน หรือราว 22.6 ล้านบาท โดยในรอบแรกขายจำนวนจำกัดเพียง 200 คันเท่านั้น

ไดสุเกะ คาตาโนะ ประธานบริษัท เผยว่า มอเตอร์ไซค์คันนี้ เกิดจากการลองผิดลองถูกหลายครั้ง โดยอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ทำให้รถมอเตอร์ไซค์ Hoverbike นี้ สามารถบินได้ คือพัดลมขนาดใหญ่ 2 ตัวที่อยู่ตรงกลาง ทำให้รถลอยตัวในอากาศ พัดลมด้านหน้าและหลัง 4 ตัวทำให้การเคลื่อนไหวมีเสถียรภาพ

Hoverbike มีความยาว 3.7 เมตร กว้าง 2.4 เมตร หนัก 300 กก. ทำความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม. บินได้นานสูงสุด 40 นาที แต่ไม่มีการระบุเพดานในการบิน ส่วนพลังในการขับเคลื่อน ใช้น้ำมันร่วมกับไฟฟ้า ซึ่งทางบริษัทมีเป้าหมายจะผลิตแบบไฟฟ้า 100% ในปี 2025

โดยจุดประสงค์หลักของการผลิตมอเตอร์ไซค์บินได้ เบื้องต้นคือต้องการให้ใช้ในเวลาฉุกเฉิน เช่น การช่วยเหลือผู้ประสบภัย เป็นต้น

สำหรับบริษัท A.L.I. Technologies มี เคสุเกะ ฮอนดะ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น ที่เคยค้าแข้งในลีกหลักยุโรป กับ เอซี มิลาน เป็นที่ปรึกษาพิเศษของบริษัทมาตั้งแต่ปี 2019 และปัจจุบัน ฮอนดะ ในวัย 35 ปี ยังรับหน้าที่เป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติกัมพูชาอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

มุมแสดงทรรศนะ