ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

เซ่นผลงานห่วย! สเปอร์ส ประกาศปลด “มูรินโญ่” พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประกาศปลด โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ชาวโปรตุกีสออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พร้อมแต่งตั้ง ไรอัน เมสัน อดีตมิดฟิลด์วัย 29 ขึ้นมาเป็นกุนซือขัดตาทัพร่วมกับ คริส พาวล์ ก่อนที่ “ไก่เดือยทอง” มีคิวลงเล่นนัดชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ อีก 6 วัน

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประกาศปลด โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย โดยจะให้ ไรอัน เมสัน อดีตมิดฟิลด์วัย 29 ปี คุมทีมแทนชั่วคราวร่วมกับ คริส พาวล์ ในบทบาทผู้จัดการร่วมจนถึงเดือนมิถุนายนนี้

 

มูรินโญ่ วัย 58 ปี เพิ่งพา “ไก่เดือยทอง” บุกไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 ในเกมลีกนัดล่าสุดทำให้พวกเขาไม่ชนะใครมาสามเกมติดต่อกันจนหล่นมารั้งที่ 7 ของตารางและมีโอกาสสูงที่จะไม่ติดพื้นที่ไปลุยฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้า

กระทั่งล่าสุด สเปอร์ส ไม่รอช้าจัดการปลดกุนซือชาวโปรตุกีสออกจากตำแหน่ง ก่อนที่ทีมจะมีคิวทำศึกคาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายนนี้

สำหรับ มูรินโญ่ ถูกดึงเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมแทน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 พร้อมเซ็นสัญญากับทีมถึงปี 2023

ทั้งนี้ เมสัน ถือเป็นเด็กปั้นของ สเปอร์ส อยู่กับทีมสมัยเป็นเยาชนและมีสัญญาอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 2008-2016 โดยผันตัวมาเป็นหนึ่งในทีมสตาฟฟ์ของทีมตั้งแต่แขวนสตั๊ดกับ ฮัลล์ ซิตี้ ในปี 2018 ส่วน คริส พาวล์ มีประสบการณ์คุมทีมชุดเยาวชนมาแล้ว

มุมแสดงทรรศนะ