ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

เจอร์เก้น คล็อปป์ คว้ากุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า 2019

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

  เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับว่า ตนเองไม่ชินสักเท่าไรนักกับรางวัลส่วนตัว เพราะตลอดมาตนเองก็ทำงานมานานแล้ว และยังไม่เคยได้รางวัลแบบนี้สักที แต่ก็ยินดีที่ได้รับ โดยหลังรับรางวัลเจ้าตัวก็ประกาศว่าจากนี้ไปจะขอเข้าร่วมกับครอบครัว Common Goal จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 24 กันยายน 2562

สำหรับการประกาศรางวัลโค้ชแห่งปีของฟีฟ่า ในงาน FIFA FOOTBALL AWARDS 2019 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ก็คว้ารางวัลไปครองตามความคาดหมาย หลังพา หงส์แดง เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา

   เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมคงต้องบอกว่าขอขอบคุณผู้คนมากมายเลยล่ะที่ทำให้ผมได้มายืนตรงนี้ แน่นอนครอบครัวของผม พวกเขาอาจจะกำลังนั่งดูอยู่ด้วยนั่นแหละ มันยอดเยี่ยมมากเลยนะที่ได้มายืนตรงนี้ เพราะว่าก่อนหน้านี้ 20 ปี 10 ปี 5 ปี หรือว่า 4 ปี นี่แหละ ไม่มีใครคิดมาก่อนเลย”

 

 

เพราะแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้ เจเค ได้รางวัลกับเขาบ้าง

“แน่นอนว่ามันช่างสูสีเหลือเกินนะ เมาริซิโอ แต่เพราะชัยชนะในนัดชิงที่ทำให้ผมมายืนอยู่ตรงนี้ไม่ใช่คุณ แต่ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ พวกเราทุกคนต่างรู้ดีถึงผลงานอันน่าทึ่งของคุณ ผลงานอันน่าทึ่งของเป๊ป และของโค้ชทุกคน”

“กลับมาที่การขอบคุณอีกครั้ง ผมต้องขอขอบคุณ ลิเวอร์พูล สโมสรที่สุดยอดเยี่ยม และหากใครไม่รักคงไร้หัวใจไปหน่อย.. ไม่หรอกผมแค่ยิงมุข คุณสามารถรักทีมอื่น ๆ ได้เช่นกัน นอกจากนั้นผมต้องขอบคุณเจ้าของสโมสร และไมค์ กอร์ดอน ด้วย ที่คอยสนับสนุน และมอบทีมที่แข็งแกร่งให้ผม เพราะผมไม่สามารถเก่งได้คนเดียว ลูกทีมของผมทุกคนต้องเก่งด้วย และพวกคุณสุดยอด”

“อีกอย่างที่ผมจะบอกคือ ผมไม่ค่อยเข้าใจ และไม่ชินนักกับรางวัลแบบส่วนตัว ก็อย่างที่บอกไม่มีใครคิดว่าผมจะมาตรงนี้ได้ แต่ผมก็ยินดีนะ และนี่คือรางวัลของใครอีกหลายคนด้วยเช่นกัน ผมมาที่นี่เพราะพวกเขา และผมขอประกาศตรงนี้เลยว่า จากนี้ไปผมคือครอบครัวของ Common Goal”

        ทั้งนี้ Common Goal คือ องค์กรการกุศลที่ ฆวน มาต้า แข้งแมนยู ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2017 โดยเป็นโครงการรับบริจาคเงินเดือน 1 เปอร์เซนต์ของเพื่อน ๆ ในวงการฟุตบอล เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้เกี่ยวกับการกุศลเพื่อเพื่อนมนุษย์

มุมแสดงทรรศนะ