ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

เจอมากับตัว! “เป๊ป” เผย “ฮาแลนด์” มีบางอย่างคล้าย “เมสซี่” แข้งระดับโลก

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวเปรียบเทียบสัญชาตญาณดาวยิงของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กับ ลิโอเนล เมสซี่ หลังดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ เหมาคนเดียว 2 ประตูพาทัพเรือใบสีฟ้า เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ในการแข่งขัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดแรกของฤดูกาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฮาแลนด์ เดบิวท์ในลีกสูงสุดแดนผู้ดีโดยการเรียกจุดโทษในครึ่งแรกก่อนลุกขึ้นมาสังหารผ่านมือ อัลฟงส์ อาเรโอลา ก่อนจะหลุดเดี่ยวเข้าล่อเป้านายด่านชาว ฝรั่งเศส ในครึ่งหลัง และเกือบที่จะทำแฮตทริกในช่วงเวลาที่เหลือของเกม ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 78

โดย เป๊ป ชี้ว่าสิ่งที่ ฮาแลนด์ มีในตัวเหมือนกับ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังสังกัด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คือความกระหายที่จะทำประตูให้มากที่สุด

“ผมชอบเขานะ ผมโชคดีที่ได้มีโอกาสคุมนักะเตะอย่าง เมสซี่ ซึ่งหากเขาทำได้ 2 ประตูเขาจะอยากยิงลูกที่ 3 และหากเขายิงได้ 3 ลูก เขากระหายที่จะยิงประตูที่ 4 หากได้ลูกที่ 4 เขาจะยังคงต้องการลูกที่ 5 นักเตะประเภทดาวซัลโวสูงสุด กองหน้าตัวจบสกอร์ พวกเขาไม่เคยพอใจและกระหายจำนวนประตูอยู่เสมอ” เป๊ป กล่าวเปรียบเทียบ ฮาแลนด์ กับ เมสซี่

“ผมคิดว่าหากมีใครก็ตามแย่งบอลไปจากเขา (ในช็อตที่เจ้าตัวลุกขึ้นจองบอลมาหลังเรียกจุดโทษ) เขาคงจะชกหน้าเพื่อนร่วมทีมคนนั้นเป็นแน่” กวาร์ดิโอลา กล่าวติดตลก “แต่ผมมั่นใจว่ามันคือสัญญาณที่ดี”

“หนึ่งสัปดาห์ก่อนเขายังถูกติอยู่เลยว่าจะไม่สามารถปรับตัวใน พรีเมียร์ลีก ได้ (หลังจากฟอร์มใน คอมมิวนิตี้ชิลด์) มาวันนี้เขาขึ้นแท่นจะกลายเป็นกองหน้าระดับเดียวกับนักเตะอย่าง เธียร์รี อองรี, อลัน เชียเรอร์ และ คริสเตียโน โรนัลโด้ แล้ว”

“เขาเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยคุณภาพ เป็นเครื่องจักรถล่มประตู เขารับบทหมายเลข 9 แต่ก็ยังต้องการที่จะเติมเต็มตนเองให้เป็นแข้งคุณภาพที่ดีกว่าเดิม ไม่เพียงแต่แข้งที่มีหน้าที่ทำประตูเท่านั้น”

 

 

 

 

 

 

 

 

มุมแสดงทรรศนะ