ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลทีมชาติ

อียิปต์ยืนยัน เรียก “ซาลาห์” ลงบู๊โอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ชอว์กี้ กาห์ริบ ผู้จัดการทีมชาติอียิปต์ชุดอายุไม่เกิน 23 ปีหรือชุดลุยศึก โอลิมปิค 2020 กลางปีนี้เปิดเผยว่าตนเองต้องการที่จะดึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เข้ามาช่วยทีมด้วย

อียิปต์ เป็นหนึ่งใน 14 ชาติที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโม่แข้งในศึก โอลิมปิค 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเดือนกรกฏาคมจนถึงสิงหาคมนี้ โดยตามกฏของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ ‘ฟีฟ่า’ ก็ระบุว่าสามารถเรียกแข้งอายุเกิน 23 ปีเข้ามาเสริมทีมได้ 3 ราย

แน่นอนว่า ซาลาห์ คือตัวเป้งของวงการลูกหนังอียิปต์อยู่แล้วทำให้สื่อสอบถามทาง กาห์ริบ ว่ามีแพลนยังไงเกี่ยวกับตัวของแข้งจากค่าย ลิเวอร์พูล รายนี้ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า

“จากจำนวนผู้เล่นซีเนียร์ที่เรียกได้ 3 คนนั้น ซาลาห์ คือคนที่เราต้องการตัวมากที่สุดเพราะในตอนนี้เขาคือแข้งท็อป 3 ของโลกไปแล้ว” กาห์ริบ บอกกับ ‘ON Sport’

“ตอนนี้ยังไม่มีใครจากทีมโอลิมปิคติดต่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เกี่ยวกับเรื่องนี้เราต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ อามาร์ อัล-กาไนนี่ (คณะกรรมการเพื่อกิจการฟุตบอลอียิปต์) ที่จะเป็นคนติดต่อกับตัวนักเตะโดยตรง”

“ด้วยความสัตย์จริงการที่เราจะได้ตัว ซาลาห์ มานั้นมันดูยากมาก ถ้าหากเขายอมล่ะก็เขาก็คงต้องใช้ความพยายามเพื่อพูดคุยกับ ลิเวอร์พูล ด้วยเช่นเดียวกัน”

การไปเล่นโอลิมปิกของ ซาลาห์ จะส่งผลกระทบถึง ลิเวอร์พูล เพราะเขาจะพลาดการปรีซีซั่นกับทีมรวมถึงการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่

ฟุตบอลในโอลิมปิกจะเริ่มเตะวันที่ 23 กรกฎาคมและรอบแบ่งกลุ่มจะแข่งกันเสร็จในวันที่ 29 กรกฎาคม แต่ถ้ากรุยทางจนถึงนัดชิงชนะเลิศก็ต้องแข่งกันจนถึงวันที่ 8 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่พรีเมียร์ลีกซีซั่นใหม่เริ่มต้น

นอกจากนี้ฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ปี 2021 จะโยกกลับมาเตะในเดือนมกราคม/กุมภาพันธ์ด้วย ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล อาจไม่มีทั้ง ซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน และ นาบี้ เกอิตา ในช่วงนั้น

มุมแสดงทรรศนะ