ข่าวฟุตบอลข่าวลาลีกา สเปน

อยู่ครบสัญญา! “เมสซี่” ออกแถลงทางการอนาคตกับ บาร์เซโลน่า ต่อจากนี้

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมาแถลงเกี่ยวกับอนาคตบนเส้นทางค้าแข้งของตัวเองเป็นครั้งแรก หลังมีข่าวลือเชื่อมโยงกับหลายสโมสรในช่วงที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ แข้งวัย 33 ปี ได้ขอยกเลิกสัญญาในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ เพื่อขอย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวตามเงื่อนไขที่เคยระบุไว้ แต่ปรากฎว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากเงื่อนไขดังกล่าวที่มีผลจนถึงแค่วันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้หากทีมใดอยากได้ตัวไปร่วมทีมจะต้องจ่ายเงินสูงถึง 700 ล้านยูโร (ประมาณ 25,900 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าฉีกสัญญาเท่านั้น

ล่าสุด กองหน้ากัปตันทีม ได้แถลงยืนยันว่าจะอยู่ค้าแข้งกับทีมออกไปอีก 1 ปี จนครบสัญญา หลังไม่สามารถเจรจาหาข้อยุติกับสโมสรได้ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่อยากยื่นเรื่องฟ้องศาลให้เรื่องราวบานปลาย

“ผมไม่มีความสุขกับที่นี่ นั่นทำให้ผมอยากที่จะย้ายออกจากทีมตอนนี้ แต่ผมไม่ได้รับอนุญาตให้ทำแบบนั้นได้ ทำให้ผมตัดสินใจที่จะอยู่ค้าแข้งกับสโมสรต่อไปจนครบสัญญา เพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปสู้กันในทางกฎหมาย”

gettyimages-1228345161-594x59

“ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า ให้ผมทุกๆ อย่าง และผมก็ทุ่มเททุกอย่างให้ บาร์เซโลน่า นั่นทำให้ผมรู้ตัวดีว่าผมไม่มีทางคิดที่จะยื่นฟ้องร้องสโมสรแห่งนี้ เพราะมันคือสโมสรที่ผมรัก”

“อย่างไรก็ตามการจัดการภายในสโมสรของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว คือหายนะชัดๆ เขาเคยบอกกับผมว่าทางเดียวที่ผมจะได้ย้ายคือต้องมีการฉีกสัญญามูลค่า 700 ล้านยูโร ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลย แม้ก่อนหน้านี้เขาจะเคยบอกผมว่าขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผม”

“แต่ตอนนี้เขากลับบอกว่าเงื่อนไขนั้นมันหมดไปตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงนั้นผมยังอยู่ค้าแข้งในลีกอยู่เลย เนื่องจากการแข่งขันต้องเลื่อนออกมาหลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)” บางส่วนของแถลงการณ์

จากการออกมาประกาศในครั้งนี้ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ จะกลับเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมตามเดิม หลังก่อนหน้านี้ไม่เดินทางเข้าไปรายงานตัวกับสโมสรในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ต้องการตัวแข้งอาร์เจนไตน์รายนี้ จะต้องรอต่อไปอีก 1 ฤดูกาล

มุมแสดงทรรศนะ