ข่าวฟุตบอลข่าวลาลีกา สเปน

หามส่งรพ.ด่วน! “อเกวโร่” ดาวยิงบาร์เซโลน่า วูบระหว่างแข่งเล่นต่อไม่ไหว

ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เกิดเรื่องที่ทำให้แฟนลูกหนังใจคอไม่ดีเมื่อ เซร์คิโอ อเกวโร่ ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ของ บาร์เซโลน่า มีอาการผิดปกติในระหว่างการแข่งขัน ฟุตบอล ลาลีกา สเปน นัดที่พบกับ อลาเบส ที่สนาม คัมป์ นู เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยในช่วงก่อนหมดครึ่งเวลาแรกไม่นาน ดาวยิงวัย 33 ปี มีอาการแปลกๆ เมื่อเอามือจับบริเวณหน้าอกก่อนทิ้งตัวลงนอนกับพื้น ทำให้ผู้ตัดสินได้เรียกเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์เข้ามาดูอาการของเจ้าตัวอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความตกใจของผู้เล่นทั้งสองฝ่าย

ซึ่งในเวลาต่อมา เซร์คิโอ อเกวโร่ จะสามารถลุกขึ้นมายืนเองได้ แต่สโมสรก็ไม่อยากเสี่ยงที่จะให้เจ้าตัวฝืนลงเล่นอยู่ในสนามต่อไป โดยเปลี่ยนเอา ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลงเล่นแทน ก่อนที่ ดาวเตะฟ้าขาว จะเดินช้าๆ ออกจากสนามด้วยตัวเอง

ด้าน เซร์จี้ บาร์ฆวน กุนซือชั่วคราวของทีมได้เผยกับ ลา ลีกา ทีวี ว่า “เขาบอกผมว่าเขาเวียนหัวนิดหน่อย แต่ผมบอกเขาว่าเขาควรไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจเช็คว่าเกิดอะไรขึ้น”

ขณะที่ บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดได้ออกมาเผยว่า ศูนย์หน้าของทีมชี้ไปที่หน้าอกในระหว่างการแข่งขัน เมื่อทีมแพทย์ไปถึงเขาบอกว่าเจ็บที่หน้าอก จากนั้นบรรดาเพื่อนร่วมทีมก็เริ่มกังวลกับอาการของเขา พร้อมกันนี้ทางสโมสรได้ออกแถลงการณ์ว่า “อเกวโร่ มีอาการเจ็บหน้าอก และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการเช็คเกี่ยวกับเรื่องโรคหัวใจ”

สำหรับเหตุการณ์น่ากลัวแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ในนัดที่ เดนมาร์ก พบ ฟินแลนด์ เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา หลัง คริสเตียน อีริคเซ่น มิดฟิลด์กับทีมโคนม เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ล้มลงกลางสนาม แต่ยังดีที่ทีมแพทย์ได้ช่วยชีวิตของเจ้าตัวเอาไว้ได้

 

มุมแสดงทรรศนะ