ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

หนักเลย! “พรีเมียร์ลีก” ตรวจพบผู้ติดโควิดเพิ่มอีก 40 ราย

ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

พรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดเผยผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในรอบล่าสุด ซึ่งตัวเลขพุ่งทะยานไปถึง 40 เคส ซึ่งถือว่ามากกว่ารอบก่อนที่ถูกบันทึกว่าเป็นสถิติสูงที่สุดถึงสองเท่า

เมื่อวันอังคาร ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีออกมาเปิดเผยว่ามี 40 คน จากการตรวจ 1,575 คนของทั้งนักเตะ และทีมงานสต๊าฟ จาก 20 สโมสรที่ติดเชื้อโควิด-19

สถิติสูงที่สุดในฤดูกาลนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม จาก 18 เคสที่ตรวจพบ ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้านั้นอย่างน่าตกใจ

อย่างไรก็ตาม การทดสอบรอบล่าสุดระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม ถึง 3 มกราคม ปรากฏว่ากลายเป็นสถิติใหม่ของซีซันนี้ไปแล้วกับ 40 เคส ซึ่งมากกว่าเดิมเป็นสองเท่า จนเกมพรีเมียร์ลีก 3 นัดต้องถูกเลื่อนออกไปจากผลกระทบของโควิด-19

นักเตะ และทีมงานที่มีผลตรวจเป็นบวกจะต้องเข้าสู่ขั้นตอนการกักตัวเป็นเวลา 10 วัน และด้วยการแข่งขันที่เข้มข้นนั้นอาจทำให้บางคนต้องพลาดถึง 3 เกมเลยทีเดียว

สัปดาห์ที่ผ่านมา เกมระหว่าง เอฟเวอร์ตัน กับ แมนฯ ซิตี้ (28 ธันวาคม), สเปอร์ส กับ ฟูแล่ม (30 ธันวาคม) และ ฟูแล่ม กับ เบิร์นลี่ย์ (3 มกราคม) ต้องถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปแบบฉุกเฉิน

สำหรับสัปดาห์นี้จะมีเกมการแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืนวันนี้) รอบตัดเชือก และเกม เอฟเอ คัพ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

มุมแสดงทรรศนะ