ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

สุดซึ้ง! “คล็อปป์” พูดถึง “มาเน” หลังย้าย ซบ บาเยิร์น มิวนิค

ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กล่าวถึง ซาดิโอ มาเน อดีตลูกทีมที่กลายเป็นนักเตะคนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค อย่างเป็นทางการที่มูลค่าราว 35 ล้านปอนด์

นายใหญ่ชาว เยอรมัน ได้กล่าวอำลาสุดซึ้งถึงสตาร์ทีมชาติ เซเนกัล วัย 30 ปีโดยยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของ ลิเวอร์พูล และเป็นไอคอนแห่งยุคสมัยใหม่ รวมทั้งเปิดอกว่านับเป็นการสูญเสียที่ใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของ หงส์แดง

คล็อปป์ ยกย่องถึง มาเน ว่าเป็นส่วนสำคัญพา เร้ดแมชีน ประสบความสำเร็จในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจากการเป็นส่วนหนึ่งของ 3 ประสานแดนหน้า

“นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ไม่มีประโยชน์ที่ใครก็ตามจะต้องแสร้งทำเป็นอย่างอื่น” คล็อปป์ กล่าวให้สัมภาษณ์หลัง มาเน ซบตัก บาเยิร์น เป็นที่เรียบร้อย “เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของ ลิเวอร์พูล ที่บอกลาทีมและเราต้องสดุดีถึงความยอดเยี่ยมที่ผ่านมาของเขา”

“เขาลาทีมโดยมีความยินดีและความรักจากเรา เขาจากไปโดยมีสถานะเป็นหนึ่งในแข้งที่ยอดเยี่ยมของทีมการันตี และแน่นอนว่า เขาลาทีมไปด้วยสถานะการเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดเวลานี้”

“แต่เราต้องไม่ฟูมฟายต่อการสูญเสีย ในทางกลับกัน เราต้องเฉลิมฉลองถึงสิทธิพิเศษที่เราได้รับ ทั้งประตูที่เขาทำได้ โทรฟี่ที่เขานำพามาสู่ทีม เขาเป็นแข้งระดับตำนานอย่างแน่นอน รวมทั้งยังเป็นไอคอนแห่งยุคสมัยใหม่ของ ลิเวอร์พูล”

“เขาได้เพิ่มศักยภาพของทีมนับตั้งแต่วันแรกที่เขาย้ายมาเล่นกับเรา หากมีใครสักคนหนึ่งบอกกับเราในเวลานั้นว่าเขาจะสร้างความสำเร็จมากมายขนาดนี้ให้เรา ผมไม่มั่นใจนักว่ามันจะเป็นได้ในเวลาดังกล่าว แต่ ซาดิโอ ทำให้มันเป็นไปได้จริง”

“การรักษามาตรฐานการเล่นในระดับนั้นอย่างต่อเนื่องซีซันแล้วซีซันเล่า และยังคงพัฒนาต่อเนื่องทุกฤดูกาล ไม่ว่าเขาจะตั้งมาตรฐานการเล่นให้สูงขึ้นกว่าที่ผ่านมามากเพียงใด นั่นเป็นตัวอย่างของนักเตะทุกคนเป็นโลกนี้ถึงความเป็นมืออาชีพ และการอุทิศตนในฐานะแข้งอาชีพ”

“ผมให้ความเคารพในการตัดสินใจของเขา และผมมั่นใจว่าแฟนบอลของเราจะรู้สึกเช่นเดียวกัน หากคุณรัก ลิเวอร์พูล คุณต้องรัก ซาดิโอ ไร้ซึ่งข้อต่อรองใดๆ และเราต้องยอมรับว่าการสูญเสียของเราคือผลประโยชน์ของ บาเยิร์น”

“พวกเราขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในทุกเกมที่ลงเล่น แน่นอนว่ายกเว้นการพบกับเรา ดวงดาวของเขาจะยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน”

“ผมจำได้ว่าเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา มีรายการถามตอบให้อธิบาย ซาดิโอ มาเน ด้วย 3 คำ ตอนนั้นผมบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ ผมพยายามที่จะหา 3 คำให้กับเขาหลังจากนั้นแต่ก็กลายเป็นหลายๆ คำที่สามารถอธิบายความเป็นตัวเขาได้”

“แข้งเวิลด์คลาส ตำนานทีม แข้งแบบอย่าง เพื่อนเพอร์เฟ็กต์ คนใจดี”

“แต่ 3 คำที่เหมาะกับความรู้สึกวันนี้มันยากที่จะพูดออกมาอย่าง ‘เราจะคิดถึงนาย”

มุมแสดงทรรศนะ