ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

สถิติสโมสร! เชลซี เปิดตัว “โรเมลู ลูกากู” อย่างเป็นทางการ

ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

สโมสรฟุตบอลเชลซี แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เปิดตัว โรเมลู ลูกากู จาก อินเตอร์ มิลาน อย่างเป็นทางการ โดยรายงานจากสื่อหลายสำนักระบุว่า สิงห์บลู ทุ่มทุนสูงสุดเป็นสถิติของสโมสรมูลค่า 97.5 ล้านปอนด์ในดีลดังกล่าว ทำลายสถิติเดิมของ ไค ฮาแวร์ตซ์ มูลค่า 75.8 ล้านปอนด์จาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เมื่อ ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์ก่อน

ก่อนหน้านี้ ลูกากู ย้ายจาก อันเดอร์เลชท์ ใน เบลเยียม สู่รัง เดอะบริดจ์ เมื่อซัมเมอร์ 2011 แต่ไม่อาจเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมได้จนถูกปล่อยตัวให้ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ภายใต้สัญญายืมตัวก่อนขายขาดให้กับ เอฟเวอร์ตัน ในเวลาต่อมา กระทั่งถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซิวตัวไปร่วมทัพ และเป็นพลพรรค งูใหญ่ ที่เจ้าตัวทำผลงานได้เข้าฝักที่สุดในเส้นทางค้าแข้งของตนเอง

 

c1

 

ลูกากู บอกลา กัลโช เซเรีย อา ด้วยสถิติรองดาวซัลโวซีซัน 2020/21 ที่จำนวน 24 ประตูซึ่งเป็นรองเพียง คริสเตียโน โรนัลโด้ ที่ 29 ประตูเท่านั้น

“ผมมีความสุขที่ได้กลับมาสู่สโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้อีกครั้ง” ลูกากู กล่าวให้สัมภาษณ์กับ สิงห์บลู “มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานสำหรับตนเอง ผมมาที่นี่ตั้งแต่เมื่อยังเด็กซึ่งได้เรียนรู้กับทีมมากมาย ตอนนี้ผมกลับมาแล้วพร้อมกับประสบการณ์และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น”

“ความสัมพันธ์ของผมที่มีต่อสโมสรแห่งนี้มีความหมายต่อผมเป็นอย่างมาก อย่างที่คุณรู้ ผมเป็นแฟนบอลของ เชลซี ตั้งแต่ยังเด็ด และการได้กลับสู่ทีมอีกครั้งเพื่อช่วยทีมคว้าแชมป์มากยิ่งขึ้นนั้นเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์”

 

237306639_10159821100307259_6

 

“ทิศทางของสโมสรแห่งนี้ที่จะเดินหน้าต่อไปสอดคล้องกับความทะเยอทะยานของผมอย่างสมบูรณ์แบบในวัย 28 ปีที่ผมเพิ่งคว้าแชมป์ เซเรีย อา มาเมื่อฤดูกาลก่อน ผมคิดว่านี่เป็นโอกาสที่มาถึงอย่างถูกเวลาและหวังว่าพวกเราจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากไปด้วยกัน”

“นับตั้งแต่ผมลาจาก เชลซี มันเป็นการเดินทางที่ไกลและยาวนาน มีทั้งช่วงเวลาที่ดีและย่ำแย่ แต่ประสบการณ์เหล่านั้นทำให้ผมแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และความท้าทายของผมคือการช่วยทีมซิวแชมป์ให้ได้ ผมแทบอดทนรอที่จะเริ่มต้นไม่ไหวและจะช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น”

 

236299699_10159820821867259_7

 

มุมแสดงทรรศนะ