ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลทีมชาติ

ศึกฟุตบอลโกปา อเมริกา นัดชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2564 บราซิล – อาร์เจนตินา

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

“เซเลเซา” บราซิล แชมป์เก่าเมื่อปี 2019 หมายมั่นป้องกันโทรฟี่นี้ในบ้านเกิดให้ได้ เกมนี้ “เนย์มาร์” ยังยืนรออัดเพื่อนเก่าที่บาร์ซ่าอย่าง “ลิโอเนล เมสซี่” หวังนำ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ยุติการรอคอยแชมป์รายการนี้มา 28 ปี นับตั้งแต่หนล่าสุดที่พวกเขาได้ครอบครองปี 1993 ในการแข่งขันศึกฟุตบอลโกปา อเมริกา นัดชิงชนะเลิศ คืนวันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2564 พีพีทีวี ถ่ายทอดสดเวลา : 07.00 น. (เช้าวันอาทิตย์)

ศึกฟุตบอลโกปา อเมริกา นัดชิงชนะเลิศ
วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2564
บราซิล – อาร์เจนตินา
เวลา : 07.00 น. (เช้าวันอาทิตย์) ถ่ายทอดสด : พีพีทีวี

สนาม : เอสตาดิโอ จูนัลลิสต้า มาริโอ ฟิลโญ่  (บราซิล)

ขุนพล “เซเลเซา” ของกุนซือตีเต้ ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง หลังเฉือนเอาชนะ เปรู คู่ชิงหนที่แล้วมาได้ 1-0 ในเกมรอบตัดเชือก พร้อมยืดสถิติไร้พ่ายเป็นนัดที่ 13 ติดต่อกัน

ความพร้อมล่าสุดจะยังไม่สามารถใช้งาน กาเบรียล เชซุส ที่ถูกทาง คอนเมโบล เพิ่มโทษแบนอีก 1 เกมจากกรณีไปทำฟาวล์ใส่ ยูเจนิโอ มีน่า เมื่อเกมรอบ 8 ทีม

รวมไปถึง อเล็กซ์ ซานโดร แบ็กซ้ายตัวเก่ง และ เฟลิเป้ เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมเก๋า ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บก็จะชวดเกมนี้ทั้งคู่

ส่วนในราย ลูกัส ปาเกต้า แม้จะได้รับบาดเจ็บจนต้องเย็บที่ขาแต่ก็น่าจะผ่านความฟิตลงช่วยทีมได้ไม่มีปัญหา

คาดว่าเกมนี้ ตีเต้ จะยังคงมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเป็น เอแดร์ซอน แผงหลังแบ็กขวา ดานิโล่ และฝั่งซ้ายเป็น เรนาน โลดี้ ส่วนเซนเตอร์ฮาล์ฟวาง ติอาโก้ ซิลวา ผนึกกำลัง มาร์กินญอส เหมือนเดิม

แดนกลางคู่มิดฟิลด์ กาเซมิโร่ ประสานงาน เฟร็ด ริมเส้นฝั่งขวาใช้ เอแวร์ตอน ขณะที่ด้านซ้าย ริชาร์ลิซอน ดาวยิงของทอฟฟี่สีน้ำเงินรับหน้าที่

หน้าเป้าเป็น เนย์มาร์ สตาร์ตัวเก่งยืนค้ำ โดยมี ลูกัส ปาเกต้า มิดฟิลด์จากลียง ฮีโร่ผู้ซัดประตูชัดให้กับทีมทั้งสองเกมในรอบน็อกเอ้าท์เป็นหน้าต่ำ

ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือทัพฟ้าขาว พาทีมผ่านเข้ามาในเล่นรอบชิงชนะเลิศได้แบบหวุดหวิดจากการดวลเป้าชนะ โคลอมเบีย 3-2 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 1-1 โดยเกมนั้น เอมิเลียโน่ มาร์ตินเนซ เป็นฮีโร่โชว์เซฟจุดโทษไปถึง 3 ครั้งด้วยกัน

สภาพทีมเกมนี้ สกาโลนี่ ต้องรอเช็กความฟิตของ นาฮูเอล โมลิน่า แบ็กขวาที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยซึ่งถ้าไม่พร้อมก็จะเป็นโอกาสของ กอนซาโล่ มอนเตียล รับหน้าที่แทน

ส่วนรายของ คริสเตียน โรเมโร่ กองหลังจากอตาลันต้าที่บาดเจ็บอยู่ก็ยังชวดเหมือนเดิมแต่ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรในการจัดทีมอยู่แล้ว

ภายใต้ระบบ 4-3-3 สามประสานแดนหน้ายังคงยึดชุดเดิมหน้าเป้า เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ศูนย์หน้าจากอินเตอร์ มิลาน รับหน้าที่

ฝั่งซ้ายใช้ นิโกลัส กอนซาเลซ และด้านขวาเป็น ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมคนสำคัญที่ทำไปแล้ว 4 ประตู 5 แอสซิสต์ ในศึกโกปาหนนี้ลงป่วนทางริมเส้น

แดนกลาง เลอันโดร ปาเรเดส จะได้กลับมาเป็นตัวจริงเดินเกมร่วมกับ โจวานี่ โล เซลโซ่ และ โรดริโก้ เดอ ปอล ว่าที่ดาวเตะคนใหม่ของทีมตราหมี

ในเกมรับแบ็กขวาใช้ นาฮูเอล โมลิน่า โดยมี กอนซาโล่ มอนเตียล เป็นตัวสอดแทรก ส่วนฝั่งซ้ายวาง นิโกลัส ตายาฟิโก้ ขณะที่คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ นิโกลัส โอตาเมนดี้ จับคู่กับ เคร์มัน เปซเซย่า

และผู้รักษาประตูเป็นจอมเซฟจุดโทษอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ตินเนซ นายด่านจาก แอสตัน วิลล่า ลงทำหน้าที่เช่นเคย

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บราซิล (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน – ดานิโล่, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์กินญอส, เรนาน โลดี้ – กาเซมิโร่, เฟร็ด – เอแวร์ตอน, ลูกัส ปาเกต้า, ริชาร์ลิซอน – เนย์มาร์

ผู้จัดการทีม : ตีเต้

อาร์เจนตินา (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ตินเนซ – นาฮูเอล โมลิน่า (กอนซาโล่ มอนเตียล), เคร์มัน เปซเซย่า, นิโกลัส โอตาเมนดี้, นิโกลัส ตายาฟิโก้ – โรดริโก้ เดอ ปอล, เลอันโดร ปาเรเดส, โจวานี่ โล เซลโซ่ – ลิโอเนล เมสซี่, เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, นิโกลัส กอนซาเลซ

ผู้จัดการทีม : ลิโอเนล สกาโลนี่

 ผู้ตัดสิน : เอสเตบัน ออสโตยิช (อุรุกวัย)

มุมแสดงทรรศนะ