ข่าวบุนเดสลีกา เยอรมันข่าวฟุตบอล

ยิ่งแก่ยิ่งเก่ง! ‘เลวาน’ เปรียบตัวเอง ‘ไวน์ชั้นดี’ หลังรับรางวัลรองเท้าทองคำ(คลิป)

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ รับรางวัลรองเท้าทองคำ 2021 อย่างเป็นทางการ หลังทำมากสุดยุโรป 41 ประตูพร้อมเปรียบเป็นเสมือน ไวน์ชั้นดี ยิ่งบ่มยิ่งเก่งขึ้น

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้า ของ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่า ตนเองเป็นเสมือนกับไวน์ชั้นดี และสามารถพัฒนาตัวเองขึ้นไปได้อีกแม้อายุจะมากขึ้น หลังรับมอบรางวัลรองเท้าทองคำประจำปี 2021 อย่างเป็นทางการ ที่จัดขึ้นที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อวันอังคารที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา ในฐานะดาวยิงสูงสุดของลีกยุโรปฤดูกาล 2020-2021

ดาวยิงชาวโปล ทำไป 41 ประตู จาก 29 เกมให้ เสือใต้ ในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำลายสถิติที่ยอดเยี่ยมของ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานรุ่นพี่ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งทำได้ 40 ประตูในบุนเดสลีกาฤดูกาล 1971-1972 และสถิติของเขา ยังถือว่าสูงที่สุดในยุโรปนับตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำ 48 ประตูให้กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2014-2015

 

“ ผมยังอยู่ที่นี่ และจะอยู่ที่นี่ไปอีกนาน ” เลวานดอฟสกี้กล่าว “อายุเป็นเพียงตัวเลข ผมรู้สึกดีมาก ฟอร์มของผมไม่เคยดีเท่านี้มาก่อน และรู้ว่าด้วยร่างกายของผม ยังสามารถเล่นได้หลายปีในระดับสูงสุด ผมเป็นเหมือนไวน์ที่ดีและ หวังว่าจะดีขึ้นกว่านี้อีก ”

ขณะเดียวกัน ศูนย์หน้าวัย 33 ปี ยังออกมาชื่นชมภรรยา แอนนา ซึ่งเป็น “โค้ชสร้างแรงบันดาลใจ” ส่วนตัวของเขาเมื่อสิ่งต่างๆไม่เป็นอย่างที่หวัง ไม่เพียงเท่านั้น อดีตนักคาราเต้นานาชาติชาวโปแลนด์ ยังเป็นนักโภชนาการและดูแลการควบคุมอาหารของสามีของเธอด้วย

สำหรับฤดูกาลนี้ เลวานดอฟสกี้ ทำไปแล้วถึง 11 ประตู จากการลงเล่นให้ บาเยิร์น รวมทุกรายการ 7 นัด แต่หากนับเฉพาะเกมลีก ทำไป 7 ประตู จาก 5 นัด โดยเป้าหมายของเจ้าตัวนอกจากซิวแชมป์ลีกแล้ว ยังหวังจะคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ประจำซีซั่นใหม่นี้มาครองเป็นสมัยที่ 2 ของอาชีพการค้าแข้งของตัวเองอีกด้วย

มุมแสดงทรรศนะ