ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

มีแค่10คันในโลก! “โรนัลโด” ควัก 360 ล้านบาทซื้อซูเปอร์คาร์ Bugatti Centodieci

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

Bugatti (บูกัตติ) บริษัทรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสได้ผลิตซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 110 ปีก่อตั้งองค์กร ใช้ชื่อรุ่นว่า Centodieci (เซนโทดิเอซี) ซึ่งในภาษาอิตาลีมีความหมายว่า “Hundred Ten” หรือ 110 ซึ่งซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง EB110 ที่ผลิตขึ้นมา 139 คันเมื่อปี 1991

เนื่องด้วยเป็นรุ่นพิเศษ ทำให้มันถูกผลิตขึ้นมาเพียง 10 คันบนโลกเท่านั้น ณ โรงงานในเมืองมอลไซม์ ประเทศฝรั่งเศส โดยขั้นตอนการผลิตบางส่วนทำด้วยมือจากผู้เชี่ยวชาญอย่างประณีต ซึ่งราคาอยู่ที่คันละ 9.5 ล้านยูโร (หรือประมาณ 366 ล้านบาท) และเป็นที่แน่นอนว่ามีผู้สั่งซื้อซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ครบ 10 คันแล้ว

BILD สื่อจากประเทศเยอรมนีได้รายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็น 1 ใน 10 ผู้ซื้อรถรุ่นนี้เช่นกัน เนื่องจากที่ผ่านมา โรนัลโด แทบจะไม่พลาดซื้อซูเปอร์คาร์ของ บูกัตติ ที่ออกมาทุกรุ่น ตัวอย่างเช่นรุ่น Chiron และ Veyron

นอกจากนี้ เขายังเป็นเจ้าของซูเปอร์คาร์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Ferrari F430, Rolls-Royce Phantom, Lamborghini Aventador, Maserati GranCabrio, Bentley Continental GTC และ McLaren Senna แถมเจ้าตัวยังเคยซื้อ Mercedes G Wagon เป็นของขวัญวันเกิดให้กับภรรยาอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ดี Bugatti Centodieci จะถูกส่งถึงมือเจ้าของภายในปี 2022 ซึ่งต้องอดใจรออีกสักนิดให้เจ้าม้าเหล็กคันนี้ออกมาโลดแล่นบนท้องถนนสู่สายตาชาวโลก ทางด้านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ บูกัตติ ได้ให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ผลิตขึ้นด้วยมือในเมืองมอลไซม์ ประเทศฝรั่งเศส ว่า

“แรงบันดาลใจจากโมเดลประวัติศาสตร์ Centodieci ผลักดันขอบเขตของจินตนาการทั้งหมดด้วยประสิทธิภาพที่น่าทึ่งและการออกแบบที่บุกเบิก การตีความที่ทันสมัยของรูปทรงลิ่มแบบคลาสสิกและด้วยเครื่องยนต์ W16 อันเป็นเอกลักษณ์ของ Centodieci นำ EB110 ไปสู่สหัสวรรษใหม่อย่างสง่างาม”

“รถยนต์รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นทั้ง 10 คันมีความโดดเด่นด้วยความสง่างามที่สมบูรณ์แบบและความงดงามของประติมากรรม ทำให้ Centodieci เป็นงานศิลปะที่จับต้องได้อย่างแท้จริง”

 

 

 

 

 

 

 

 

มุมแสดงทรรศนะ