ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

พรีวิว อุราวะ เร้ดฯ V บุรีรัมย์ ศึกชปล.

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือ ”ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยันลูกทีมต้องคิดเร็ว ทำเร็ว สั่งจับตาย ชินโซ โคโรกิ เป็นกองหน้าที่อันตราย ขอสู้ด้วยใจจะมีแต้มกลับเมืองไทยในเกมแรกเยือนถิ่น อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก

 

บุรีรัมย์ลั่นขอสู้ด้วยใจหวังเผด็จศึกอุราวะ เร้ดฯศึกชปล.

 

ความเคลื่อนไหวของ ”ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2018 ที่จะมีคิวลงเล่นศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่ม จี) เกมแรก พบ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส แชมป์เอมเพอเรอร์ส คัพ ของญี่ปุ่น ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 ในวันพุธที่ 6 มีนาคม 2562 คิกออฟเวลา 17.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งช้ากว่าเวลาท้องถิ่น 2 ชั่วโมง

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 5 มีนาคม 2562 ”บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูมือหนึ่งร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม ด้านเจ้าถิ่นมี ออสวัลโด้ โอลิเวียร่า กุนซือชาวบราซิล และ ชูซากุ นิชิกาว่า ผู้รักษาประตูมือหนึ่งร่วมแถลงข่าว

โดย ”บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช กล่าวว่า ”บุรีรัมย์เป็นทีมเดียวจากประเทศไทยในฐานะแชมป์ไทยลีก พวกเราภูมิใจและจะทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกเกม ตอนนี้เรามีความพร้อมเต็มที่แน่นอนว่าการแข่งขันรายการนี้ไม่มีเกมไหนที่ง่าย และความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ นั้นก็สร้างความแตกต่างในเกมได้หมด เราจึงต้องพยายามคิดเร็วทำเร็วให้เหมือนปีที่ผ่านมา ขอยืนยันว่าเรามาที่นี่โดยไม่มีอะไรที่จะต้องกังวล เราจะสู้เต็มที่ตลอด 90 นาที และหวังว่าจะได้แต้มกลับไป”

”ผมรู้ว่าเราอยู่ในกลุ่มที่ไม่ง่าย ทุกทีมและทุกลีกมีมาตรฐานสูงกว่าไทย แต่ปีที่แล้ว เราเองก็อยู่ในกลุ่มที่ยากเช่นกัน แต่ก็ยังทำผลงานได้ดีด้วยแกนหลักที่เป็นดาวรุ่ง ดังนั้นปีนี้จากการที่เรามีประสบการณ์มากขึ้นประกอบกับถ้าเราไม่กลัว และสู้ด้วยหัวใจ ผมก็เชื่อว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้”

เมื่อถูกถามถึงผู้เล่นคนไหนของ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ บอสโก้ บอกว่า ”ชินโซ โคโรกิ เป็นกองหน้าที่อันตรายเราต้องจับตามองเขาไว้ แต่เราเองก็มีการเตรียมทีมมาดีเช่นกัน โดยเฉพาะเกมรับที่เราจะช่วยกันทั้งทีมตั้งแต่แดนหน้าจนถึงผู้รักษาประตู แต่เหนือสิ่งอื่นใดเราก็จะไม่ประมาทผู้เล่นคนอื่นๆ และผมเชื่อว่าทีมฟุตบอลไม่สามารถพึ่งพานักเตะคนเดียวได้”

ส่วน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กล่าวว่า ”พวกเรามาในฐานะตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ก็รู้ครับว่าไม่มีเกมไหนเลยที่ง่าย แต่เราก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และด้วยศักดิ์ศรีของประเทศเราหวังว่าอย่างน้อยๆ จะมีแต้มกลับไปครับ”

ด้าน ออสวัลโด้ โอลิเวียร่า เปิดเผยว่า ”เป็นเกียรติมากที่ได้มาเล่นในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นี่เป็นรายการที่ยาก แต่ก็น่าตื่นเต้นเช่นกัน ก่อนอื่นผมขอพูดถึงทีมร่วมกลุ่ม ซึ่งทุกทีมในกลุ่มล้วนเป็นทีมระดับสูงที่มีนักเตะชั้นยอด ผมเคยพบกับสองทีมในกลุ่มนี้มาแล้วพรุ่งนี้จะเป็นเกมนัดแรกในบ้านซึ่งสำคัญมากๆ และจะต้องเอาชนะให้ได้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีคุณภาพสูงมีนักเตะที่มีพรสวรรค์หลายคน และบางคนเป็นผู้เล่นทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน ยังมีผู้เล่นต่างชาติที่มีคุณภาพ เราต้องระวังให้ดีในการเล่นกับพวกเขา ในส่วนของการโรเตชั่นนักเตะเราจะดูเสมอว่าใครพร้อมที่สุดในเกมวันนั้น”

ขณะที่ ชูซากุ นิชิกาว่า เปิดเผยว่า ”เรามีความสุขมากที่ได้มาเล่นในการแข่งขันระดับเอเชีย เราเป็นแชมป์ เอมเพอเรอร์ส คัพ จึงได้มาเล่นในรายการนี้ เราอยากสนุกกับการแข่งในระดับเอเชีย ผมรู้ว่ามันจะไม่มีเกมง่าย ซึ่งเกมแรกสำคัญมากเราอยากเก็บชัยชนะให้ได้ในเกมระดับเอเชีย และพรุ่งนี้เราจะทำให้ดีที่สุด”

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพบกับ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่ม จี วันที่ 6 มีนาคมนี้ ที่ไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 เวลา 17.30 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) ถ่ายทอดสด Bugaboo.tv และ Fox Sport 2

มุมแสดงทรรศนะ