ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ผีเจอกระทบเต็มๆ! โควิด-19 ทำผีแดง ยอดหนี้พุ่งกระฉูด 429 ล้านปอนด์

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

ผลประกอบการในช่วง 3 เดือนแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น 127.4 ล้านปอนด์ ทำให้ยอดหนี้สินตลอด 12 เดือนหลัง (สิ้นสุด 31 มีนาคม 2020) มาอยู่ที่ 429.1 ล้านปอนด์

ปัจจัยหลักมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ฟุตบอลต้องหยุดแข่งขันตั้งแต่เดือนมีนาคม ขณะที่ปัจจัยอื่นคือการพลาดไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ และเงินจากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ที่น้อยลง

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า รายได้จากการถ่ายทอดสดในช่วง 3 เดือนแรกของปีอยู่ที่ 26 ล้านปอนด์ ลดลง 27.8 ล้านปอนด์หรือ 51.7 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

เอ็ด วูดเวิร์ด ผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าว “นับตั้งแต่การระบาดครั้งใหญ่เริ่มต้น, แมนฯ ยูไนเต็ด และมูลิธิของเราช่วยเหลือโรงพยาบาล, มูลนิธิและโรงเรียนในชุมชุนของเรา เช่นเดียวกับการสนับสนุนผู้ทำงานในแนวหน้าและแฟนบอลผู้ด้อยโอกาส”

Advertisement

“การกระทำเหล่านั้นสะท้อนถึงคุณค่าอันเป็นหัวใจสำคัญของสโมสรและการฟื้นตัวเมื่อก้าวผ่านความทุกข์ยาก ซึ่งเราแสดงให้เห็นมาหลายครั้งในประวัติศาสตร์อันยาวนานของเราและเราจะผ่านพ้นความท้าทายปัจจุบันไปได้อีกครั้ง”

“ด้วยสปิริตเหล่านั้น, เราตั้งตารอให้ทีมกลับไปลงสนามอย่างปลอดภัย, สานต่อโมเมนตั้มอันน่าตื่นเต้นที่ โอเล่ และนักเตะแสดงให้เห็นในช่วงก่อนหน้านี้ รวมถึงดำเนินการสิ่งที่จำเป็นเพื่อปกป้องสาธารณสุข”

“เรายังคงเป็นกังวลต่อทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากช่วงเวลาที่ไม่เคยพบมาก่อน”

ขณะที่รายได้จากวันแข่งขันในไตรมาสนี้ก็ลดลงมาอยู่ที่ 29.1 ล้านปอนด์ ตรงนี้เป็นผลกระทบจากที่ต้องเลื่อนเกมเหย้าของ ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย, เกมเยือนในพรีเมียร์ลีก 1 นัดรวมถึง เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศที่จะพบ นอริช ซิตี้

มุมแสดงทรรศนะ