ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลทีมชาติ

ผลการจับสลาก แบ่งกลุ่ม ฟุตบอล ยูโร 2020 รอบสุดท้าย

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

ผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูโร 2020 รอบสุดท้าย ที่จะแข่งกลางปีหน้าออกมาแล้ว ผลปรากฎว่า อังกฤษ อยู่ร่วมกับสาย โครเอเชีย ขณะที่กรุ๊ป ออฟ เดธ พลาดไม่ได้ แชมป์เก่าโปรตุเกส อยู่ร่วมสายกับแชมป์โลกล่าสุด ฝรั่งเศส และทีมชาติ เยอรมัน

การจับสลากแบ่งกลุ่มศึก ยูโร 2020 รอบสุดท้าย ที่จะฟาดแข้งกันช่วงระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 12 กรกฎาคม ปีหน้า มีขึ้นเป็นที่เรียบร้อย ณ กรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย เมื่อวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยกลุ่ม เอฟ ถูกยกให้เป็น “กรุ๊ป ออฟ เดธ” เนื่องจากประกอบไปด้วย เยอรมนี แชมป์เก่า 3 สมัย, ฝรั่งเศส แชมป์โลกทีมล่าสุด และ โปรตุเกส แชมป์จากครั้งที่แล้ว (ปี 2016) ส่วนอีกหนึ่งทีมต้องรอผลจากการเตะเพลย์ออฟ

สำหรับทีมขวัญใจมหาชนอย่าง อังกฤษ เจองานไม่หนักมาก แต่ก็จะต้องเจอกับทีมหน้าเดิมจากรอบคัดเลือกอย่าง สาธารณรัฐเช็ก ส่วน สเปน แชมป์เก่า 3 สมัย จะต้องฟาดแข้งกับ โปแลนด์ และ สวีเดน ขณะที่ทีมเบอร์ 1 ของโลกตาม “ฟีฟ่า เวิลด์ แรงกิ้ง” ณ เวลานี้อย่าง เบลเยียม จะต้องดวลกับ รัสเซีย อีกครั้ง หลังจากที่เจอกันมาแล้วในการแข่งขันรอบคัดเลือก

ด้าน อิตาลี ที่มีสถิติชนะ 100% ในรอบคัดเลือก ถูกจับอยู่กลุ่ม เอ ซึ่งถือว่าไม่หนักมากนัก และข้างล่างนี้คือผลการจับสลากแบ่งกลุ่มศึก ยูโร 2020 ทั้ง 6 กลุ่ม

สรุปผลการจับสลาก แบ่งกลุ่ม ยูโร 2020 รอบสุดท้าย

 กลุ่ม เอ : อิตาลี, สวิตเซอร์แลนด์, ตุรกี, เวลส์

กลุ่ม บี : เบลเยียม, รัสเซีย, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์

กลุ่ม ซี : ยูเครน, ฮอลแลนด์, ออสเตรีย, (ทีมชนะเพลย์ออฟ สาย ดี)

กลุ่ม ดี : อังกฤษ, โครเอเชีย, เช็ก, (ทีมชนะเพลย์ออฟ สาย ซี)

 กลุ่ม อี : สเปน, โปแลนด์, สวีเดน, (ทีมชนะเพลย์ออฟ สาย บี)

 กลุ่ม เอฟ : เยอรมัน, ฝรั่งเศส, โปรตุเกส, (ทีมชนะเพลย์ออฟ สาย เอ)

 

กรุ๊ปออฟเดธอย่างหนัก! อังกฤษไม่ง่าย แบ่งสายยูโร 2020 รอบสุดท้าย

 

มุมแสดงทรรศนะ