ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

ผมกลับมาแล้ว! “ร็อบเบน” ประกาศหวนค้าแข้งกับ โกรนิงเก้น อีกครั้ง

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

อาร์เยน ร็อบเบน อดีตดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ สร้างเซอร์ไพรส์แฟนด้วยการตัดสินใจประกาศกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งในวัย 36 ปี พร้อมทั้งเซ็นสัญญากับ เอฟซี โกรนิงเก้น อดีตต้นสังกัดเก่าของตัวเองในศึก เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า

สำหรับ ปีกระดับตำนานของทัพอัศวินสีส้ม เคยตัดสินใจหันหลังให้กับวงการฟุตบอลเมื่อปีที่ผ่านมา หลังคว้าแชมป์กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อฤดูกาล 2018-19 เป็นครั้งสุดท้าย แต่แล้วเจ้าตัวก็กลับลำกลับมาเซ็นสัญญาอาชีพอีกครั้งโดยจะลงเล่นในฤดูกาล 2020/21

“ถึงเพื่อนๆ และแฟนบอลทุกคน ผมเริ่มเล่นฟุตบอลในอคาเดมี่ของ โกรนิงเก้น สมัยอายุเพียง 12 ปี จากนั้นตอนอายุ 16 ปี ผมก็ได้ลงเล่นชุดใหญ่ในเกมเหย้านัดแรกเจอกับ เฟเยนูร์ด สองปีหลังจากนั้น ผมก็ได้ย้ายไปอยู่กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น”

“หลังจาก 18 ปี ที่ออกไปผจญภัยในโลกกล้าง ตอนนี้มันถึงเวลาที่จะกลับบ้านแล้ว และในช่วงเวลาที่ยากลำบากของสโมสรในตอนนี้ มันทำให้ผมอยากออกมาช่วยเหลือสโมสรไม่น้อยกว่าแฟนบอลเช่นกัน และทำให้ผมตระหนักว่าสามารถตอบแทนอะไรสโมสรได้บ้าง”

“ตลอดช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้มีการพูดคุยกับทางสโมสร และที่สำคัญกว่านั้นคือ เสียงเรียกร้องจากแฟนๆ ดังนั้นการคัมแบ็กในฐานะนักเตะ โกรนิงเก้น ได้เข้ามาอยู่ในหัวของผม และตอนนี้ผมทำให้มันเกิดขึ้นจริงแล้ว! ผมต้องการกลับมาเป็นนักฟุตบอลอีกครั้ง และในฐานะนักเตะของ โกรนิงเก้น” เจ้าตัวร่ายยาวผ่าน ทวิตเตอร์สโมสร

อาร์เยน ร็อบเบน เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังอาชีพด้วยการเป็นนักเตะเยาวชนของ เอฟซี โกรนิงเก้น เมื่อปี 1996 ก่อนก้าวสู่ชุดใหญ่ในปี 2000 มีสถิติลงสนามทั้งสิ้น 52 นัด ทำได้ 12 ประตู ก่อนย้ายไปร่วมทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในปี 2002 และโยกไปค้าแข้งต่างแดนกับทั้ง เชลซี, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค

 

 

 

 

มุมแสดงทรรศนะ