ข่าวฟุตบอลข่าวลาลีกา สเปน

ปิดตำนาน21ปี! บาร์เซโลนา ยืนยันไม่สามารถต่อสัญญากับ “เมสซี” ได้

ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

สโมสรบาร์เซโลนา ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ลิโอเนล เมสซี จะไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมอีกต่อไปในฤดูกาลหน้า แม้ทั้งสองฝ่ายจะเห็นพ้องต้องกันเรื่องสัญญาฉบับใหม่ได้แล้วก็ตาม โดยปัญหาที่ขัดขวางไม่ให้การเจรจาบรรลุผลอยู่ที่สภาพความคล่องทางการเงินของสโมสรนั่นเอง

“แม้ว่า บาร์เซโลนา และ ลิโอเนล เมสซี จะบรรลุข้อตกลงและแสดงออกถึงความตั้งใจที่ชัดเจนของทั้งสองฝ่ายในการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ในวันนี้ แต่ก็ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากอุปสรรคทางการเงินและโครงสร้างซึ่งเป็นข้อบังคับของ ลาลีกา สเปน” บาร์ซา ระบุในแถลงการณ์

“จากสถานการณ์ดังกล่าว เมสซี จะไม่อยู่ต่อที่ บาร์เซโลนา ทั้งสองฝ่ายเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ความปรารถนาของผู้เล่นและสโมสรจะไม่สำเร็จในท้ายที่สุด”

“บาร์เซโลนา แสดงความขอบคุณอย่างสุดใจต่อผู้เล่นที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาสโมสรและขออวยพรให้เขาได้รับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคตในชีวิตส่วนตัวและอาชีพของเขา”

ทั้งนี้ เมสซี กลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาเมื่อเจ้าตัวหมดสัญญากับพลพรรรค อาซูลกรานา ก่อนที่เขาจะตอบรับสัญญาฉบับใหม่จากต้นสังกัดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทว่าเงื่อนไขที่จะทำให้ดีลดังกล่าวลุล่วงลงได้คือ บาร์ซา จำเป็นที่จะต้องขายนักเตะภายในทีมออกไปเพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงินให้เป็นไปตามกฎของ ลา ลีกา แต่ท้ายที่สุดสโมสรก็ไม่สามารถผ่องถ่ายแข้งออกไปได้

รายงานจาก บีบีซี ระบุว่าแข้ง อาร์เจนไตน์ วัย 34 ปีตอบรับสัญญายาว 5 ปีกับสโมสรแต่ฝั่ง ลา ลีกา ยืนยันว่าทัพ กูเลส จำเป็นที่จะต้องลดภาระค่าเหนื่อยนักเตะโดยรวมไม่ให้เกินเพดานที่ตั้งไว้เสียก่อนจึงจะสามารถลงทะเบียนแข้งใหม่ได้

สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ เมสซี จำเป็นต้องยุติเส้นทาง 21 ปีกับ บาร์เซโลนา หลังย้ายจาก นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ จาก อาร์เจนตินา ร่วมอคาเดมี ลา มาเซีย ตั้งแต่ปี 2000 ก่อนเดบิวต์กับทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2004 เบ็ดเสร็จเจ้าตัวสังหารประตูให้กับ บาร์ซา ทั้งสิ้น 672 ประตูกับ 305 แอสซิสต์จากการลงสนามทั้งหมด 778 นัด

เมสซี พา บาร์เซโลนา คว้าเมเจอร์โทรฟี 21 ถ้วยแบ่งเป็น ลา ลีกา 10 สมัย, โกปา เดล เรย์ 7 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัยและเป็นนักเตะที่คว้าบัลลงดอร์ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ 6 สมัย

มุมแสดงทรรศนะ