ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ปิดฉาก16ปี! อดีตแข้ง ‘สิงห์’ ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 36 ปี

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เดมบ้า บา อดีตศูนย์หน้าเชลซี, นิวคาสเซิ่ล และ เวสต์แฮม ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยด้วยวัย 36 ปี ปิดฉากการค้าแข้งอย่างยาวนาน 16 ปี

เดมบ้า บา อดีตกองหน้าเชลซี ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 36 ปี หลังจากเพิ่งประกาศแยกทางกับ เอฟซี ลูกาโน่ สโมสรในศึกสวิส ซูเปอร์ลีก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้กลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ และ ยังไม่มีสโมสรลงเล่น

 

ดาวเตะชาวเซเนกัล ผ่านการค้าแข้งมาแล้วกับหลายสโมสร แต่ที่เป็นรู้จักคือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ เชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเฉพาะเจ้าตัวเป็นนักเตะคีย์แมนที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล จนทำให้ ทัพหงส์แดง หมดหวังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อปี 2014

จากนั้น ยังคว้าแชมป์ตุรกีได้สองครั้ง ครั้งแรกกับ เบซิคตัส เมื่อปี 2016-2017 และกับ อิสตันบูล บาซักเซเฮียร์ ในปี 2019-2020 ขณะที่ ในลีกจีน เจ้าตัวย้ายไปค้าแข้ง เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว 2 รอบด้วยกันเมื่อปี 2015-2018 และ 2019-2021 แต่ไม่สามารถคว้าถ้วยรางวัลได้

 

“ ผมขอประกาศสิ้นสุดอาชีพการเล่นของผมด้วยใจจริง ถือเป็นการเดินทางที่วิเศษมาก นอกจากเหงื่อและน้ำตาที่เจอ ฟุตบอลให้อารมณ์ที่สวยงามมากมายแก่ผม จากความหลงใหลของแฟนบอลและเสียงที่มาจากอัฒจันทร์หลังจากทุกประตูที่ทำได้ ไปจนถึงความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีม ทั้งในและนอกสนาม สิ่งนี้จะคงอยู่ในหัวและหัวใจของผมตลอดไป ” แถลงการณ์อำลาของศูนย์หน้ามากประสบการณ์ที่เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งตั้งแต่ปี 2005

ทั้งนี้ ทีมสุดท้ายที่ บา ลงเล่น คือ ลูกาโน่ แต่เจ้าตัวแทบจะใช้เวลาส่วนใหญ่นั่งอยู่ที่ซุ้มม้านั่งสำรอง โดยลงเล่นในลีกสวิสไป 3 เกม และไม่เคยได้ลงเล่นตัวจริงเลย เบ็ดเสร็จแล้วได้ลงเล่นเพียงแค่ 48 นาทีเท่านั้น ทำให้ตัดสินใจแยกทางกับสโมสรก่อนเดินทางกลับบ้านที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสแล้วประกาศแขวนสตั๊ดปิดฉากค้าแข้ง 16 ปีในที่สุด

มุมแสดงทรรศนะ