ข่าวฟุตบอลข่าวลีกเอิง ฝรั่งเศส

ปารีสฯ ทุบคลัง! ล่า “ฮาแลนด์” จับคู่ “เอ็มบัปเป้”

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง วางแผนทุ่มข้อเสนอมหาศาลให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อคว้าตัว เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ยอดดาวยิงนอร์เวย์ ไปค้าแข้งในฝรั่งเศส และช่วยเติมเต็มเป้าหมายคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้

แม้ว่า เปแอสเช จะทุ่มเงินหนักในแทบทุกหน้าตลาดมาตลอด 10 ปีหลัง หรือหลังจากการเข้ามาดูแลสโมสรของกลุ่มทุนตะวันออกกลาง คิวเอสไอ และประสบความสำเร็จครองแชมป์ ลีก เอิง อย่างต่อเนื่อง แต่เวลาเดียวกันพวกเขาก็ไม่เคยไปถึงการเป็นเจ้ายุโรป แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เลยแม้แต่ครั้งเดียว

ที่ใกล้เคียงสุดของ เปแอสเช คือการเป็นรองแชมป์เมื่อปี 2020 ส่วนในซีซั่นนี้ แพ้ บาเยิร์น มิวนิค ทั้งขาไปขากลับจนร่วงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทั้งที่มีการลงทุนไปไม่น้อยเพื่อจ้างยอดดาวยิงแชมป์โลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ มาล่าตาข่าย

เพื่อให้เป้าหมายครองเจ้ายุโรปเป็นจริงขึ้นอีก ล่าสุด สื่อฝรั่งเศสปูดรายงานว่า พวกเขากำลังเล็งเป้าเสริมทัพในตลาดรอบหน้า หลังจบซีซั่นนี้ มายัง ฮาแลนด์ ที่กระหน่ำประตูกับ แมนฯ ซิตี้ เป็นบ้าเป็นหลัง ยิงในพรีเมียร์ลีกแล้ว 28 ประตู และรวมทุกรายการกดแล้ว 34 ลูก

ฮาแลนด์ มีการทำออปชั่นระบุค่าฉีกสัญญากับทาง แมนฯ ซิตี้ เอาไว้ แต่ยังไม่เป็นที่เปิดเผยตัวเลข รวมถึงจะมีผลบังคับใช้ในช่วงซัมเมอร์ 2024 เป็นต้นไป ยังไม่ใช่ในตลาดรอบหน้า

แต่แม้กระนั้น เปแอสเช ก็พร้อมยื่นข้อเสนอสุดโหดให้ แมนฯ ซิตี้ พิจารณา เพื่อนำตัว ฮาแลนด์ มาประสานงานเกมรุกกับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ สร้างพาร์ทเนอร์คู่หัวหอกที่ดีที่สุดของโลก

เปแอสเช เชื่อว่า พวกเขาจะไม่ถูกเพ่งเล็งเรื่องกฎการเงิน ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ แต่อย่างใด เมื่อแผนการหนึ่งคือการปล่อยขาย เนย์มาร์ กองหน้าบราซิเลียน ออกจากทีม รวมถึงตัดภาระเรื่องค่าจ้างก้อนโตของ เมสซี่ ด้วยการไม่ขยายสัญญาเพิ่มไปเมื่อจบซีซั่น

ยังมีการวิเคราะห์กันว่า การดึงตัว ฮาแลนด์ ไปยัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ นับเป็นหนึ่งในแผนการเพื่อทำทีมระยะยาวของบอร์ดปารีสฯ ด้วย เมื่อพวกเขายังไม่ได้ปิดโอกาสที่ เอ็มบัปเป้ จะย้ายออกไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ตามที่จอมจบสกอร์เลือดน้ำหอมวาดฝัน ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า หรือหลังจากที่หมดเวลาพีคของ คาริม เบนเซม่า กับทางทีมชุดขาวแล้ว

มุมแสดงทรรศนะ