ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลทีมชาติ

ปลอดภัยไว้ก่อน! ยูฟ่า ประกาศเลื่อนศึก “ยูโรหญิง” เเข่งในปี 2022

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

อเล็กซานเดอร์ เซเฟลิน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโรหญิง 2021 ซึ่งประเทศอังกฤษรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ไปจัดชิงชัยกันในเดือน ก.ค. ปี 2022

สาเหตุที่ต้องมีการเลื่อนศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ยุโรปออกไปแข่งในปี 2022 เป็นเพราะในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า จะมีคิวเตะของทัวร์นาเมนต์ใหญ่ถึง 3 รายการ ทั้งศึก ยูโร, โคปา อเมริกา และโอลิมปิก ที่ต้องถูกเลื่อนกำหนดแข่งจากซัมเมอร์ปีนี้ออกไป จากวิกฤติการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า กล่าวว่า การตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นช่วงซัมเมอร์ 2022 จะช่วยให้ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ได้รับความสนใจอย่างที่ควรจะเป็น เพราะในอีก 2 ปีข้างหน้า ศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ จะแข่งกันในช่วงหน้าหนาว

“ด้วยการเลื่อนออกไปในปีถัดไปนั้น พวกเรากำลังทำให้แน่ใจว่าการแข่งขันฟุตบอลหญิงระดับแนวหน้าของเรา จะเป็นทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลระดับเมเจอร์เพียงรายการเดียวในช่วงซัมเมอร์”

สำหรับศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป มีการจัดแข่งขันทุกๆ 4 ปี นับตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมา โดยทีมแชมป์เก่าเมื่อปี 2017 คือทีมชาติหญิงของฮอลแลนด์

มุมแสดงทรรศนะ