ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลทีมชาติ

ปรีวิว ฟุตบอลซีเกมส์ : ทีมชาติไทย – ทีมชาติอินโดนีเซีย

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทีมชาติไทย เตรียมนำทัพลงประเดิมสนามนัดแรกในซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ พบกับ อินโดนีเซีย จัดสตาร์ดังจากชุดใหญ่ลงบู๊ ทั้ง สุภโชค สารชาติ รวมถึง ศุภชัย ใจเด็ด แต่ส่อไร้ วรชิต ขนิษศรีบำเพ็ญ ขณะที่สถิติเป็นต่อชัดเจน

ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่าต้องเจอกับอุปสรรคหลายๆ ด้านหลังเดินทางมาป้องกันแชมป์ ทั้งความพร้อมของสนามซ้อมจนต้องมีการเปลี่ยนไปเช่าหาที่ซ้อมใหม่เอง รวมถึงความไม่สะดวกสบายด้านการเดินทาง ซึ่ง นิชิโนะ เผยผ่านล่ามหลังการฝึกซ้อมมื้อสุดท้ายก่อนพบ อินโดนีเซีย

“ก่อนที่จะมาฟิลิปปินส์ คาดไว้แล้วว่ามันคงไม่สะดวกเท่าไหร่ แต่พอมาเจอสภาพจริงยิ่งแย่ไปกว่าเดิม นักกีฬาทุกคนก็ลำบากอยู่ ตัดสินใจเปลี่ยนสนามซ้อม แม้ว่าสภาพหญ้าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่จะได้ย่นเวลา ไม่ต้องไปไกล ให้นักเตะได้พักผ่อน และเราได้เน้นที่ความเข้าใจในการเคลื่อนที่ และการรักษาตำแหน่งเป็นหลัก”

สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุด หลัง เอกนิษฐ์ ปัญญา เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งจาก สิงห์ เชียงรายฯ ถอนตัวไป ได้มีการเรียก พีฬาวัช อรรคธรรม เข้ามาแทนแล้ว อย่างไรก็ตาม ในรายของ วรชิต ยังไม่สมบูรณ์ นอกเหนือจากนั้น สตาร์ดังทั้งหลายพร้อมลุย นำโดย สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฐ เหมือนตา

ในส่วนของสถิติการพบกันที่ผ่านมานับเฉพาะศึก ซีเกมส์ ปรากฏว่า “ช้างศึก” ดีกว่า โดยเจอกัน 9 นัด ไทย ชนะ 6 นัด, เสมอ 2 นัด, อินโดนีเซีย ชนะ 1 นัด, ไทยยิงได้ 25 ประตู, อินโดนีเซียยิงได้ 8 ประตู

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เตรียมลงเล่นนัดแรกในศึก ซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ในสายบี พบทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันอังคารที่ 26 พ.ย.62 ที่สนามริซาล สเตเดี้ยม ที่ยังปรับปรุงไม่เสร็จ ตามเวลาไทย 15.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

มุมแสดงทรรศนะ