ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ปรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 5 : เชลซี – ลิเวอร์พูล

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คาดใช้แข้งสำรองผสมดาวรุ่งโดย ทาคูมิ มินามิโนะ จะได้ลงตัวจริงปิดสกอร์ เกมบุกถิ่น “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่มี โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ล่าตาข่าย ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 5 วันอังคารที่ 3 มี.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1 (เวลา : 02.45 น.)

ปรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 5
วันอังคารที่ 3 มีนาคม 2563
เชลซี (พรีเมียร์ลีก)   –   ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)
ถ่ายทอดสด
: beIN SPORTS 1 (เวลา : 02.45 น.)

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี พาทีมเข้ารอบนี้ หลังเบียดชนะฮัลล์ ซิตี้ 2-1 ก่อนเสมอบอร์นมัธ 2-2 ทำให้ไม่ชนะมา 2 เกมแล้ว สถานการณ์แย่ลงอีกครั้ง เพราะผลงานในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกก็กำลังจะตกรอบแล้ว

ความพร้อมเกมนี้ ”แลมพ์ส” จะไม่มี แทมมี่ อบราฮัม, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย และ คริสเตียน พูลิซิช ที่บาดเจ็บทั้งหมด

ส่วนการจัดทัพก็อาจมีการปรับเช่นกัน อันโตนิโอ รือดิเกอร์ และ วิลเลี่ยน ที่เป็นสำรอง เมื่อสุดสัปดาห์ ก็น่าจะคัมแบ็กตามปกติ

ในแดนหน้ามีแนวโน้มใช้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ลงปักเป็นหน้าเป้า โดย แลมพ์ส ยืนยันแล้วว่าจะเน้นถ้วยนี้

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล พาทีมเข้ารอบนี้ หลังเบียดชนะชรูว์สบิวรี่ 1-0 จากผลงานของ นีล คริทช์ลี่ย์ โค้ชทีมชุดยู-23 ก่อนแพ้วัตฟอร์ด 0-3 ในเกมลีกล่าสุด เป็นการแพ้นัดที่ 2 ในรอบ 5 เกม

ความพร้อมเกมนี้ คล็อปป์จะไม่มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่บาดเจ็บ ส่วน โจ โกเมซ, เจมส์ มิลเนอร์ และ นาบี เกอิต้า ที่ไม่สมบูรณ์ ต้องรอทดสอบความฟิต แต่คาดว่าไม่น่าจะเสี่ยง

ส่วนการจัดทัพก็น่าสนใจ เพราะในรอบก่อนๆ เป็นการเปิดโอกาสให้ตัวสำรองและดาวรุ่ง

แต่การเจอของแข็งอย่างเชลซีในรอบนี้ ก็อาจกลับมาเน้นพอสมควร คาดว่าน่าจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างแข้งสำรองและดาวรุ่งบวกกับแกนหลักอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่อาจได้ออกสตาร์ทตัวจริงร่วมกับ ดิว็อค โอริกี้ และ ทาคูมิ มินามิโนะ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (3-4-2-1) : วิลลี่ กาบาเยโร่ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ – รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาน์ท, วิลเลี่ยน – โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์
 ผู้จัดการทีม : แฟร้งค์ แลมพาร์ด

 ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อาเดรียน – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, คี-ยาน่า โฮเฟอร์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เคอร์ติส โจนส์, อดัม ลัลลาน่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิว็อค โอริกี้, ทาคูมิ มินามิโนะ
ผู้จัดการทีม : เจอร์เก้น คล็อปป์

มุมแสดงทรรศนะ