ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ปรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ (รอบรองชนะเลิศ) วันเสาร์ที่ 17 เมษายน 2564 แมนฯ ซิตี้ – เชลซี

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้…”เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ เตรียมส่ง ราฮีม สเตอร์ลิง นำ 3 แผงหน้าล่าตาข่ายเกมพบ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่มี เมสัน เมาน์ท ป่วนปิดสกอร์  ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ (รองรองชนะเลิศ) วันเสาร์ที่ 17 เม.ย. ศกนี้  ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1  (เวลา : 23.30 น.)

ปรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ (รอบรองชนะเลิศ)
วันเสาร์ที่ 17 เมษายน 2564
แมนฯ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)   –   เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1  (เวลา : 23.30 น.)

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม (สนามกลาง)

โธมัส ทูเคิ่ล แม้ว่าเกมล่าสุดจะพา “สิงห์บลูส์” ไปแพ้ ปอร์โต้ มา 0-1 ก็ตาม แต่พวกเขาก็ผ่านไปยังรอบรองฯของถ้วยบิ๊กเอียร์แห่งทวีปยุโรปจากผลสกอร์รวม ส่วนในรายการนี้ เชลซี ผ่านเข้ารอบมาด้วยการเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชือด เชฟฯ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม

สภาพทีมในเกมนี้ของกุนซือชาวเยอรมัน ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ จะขาดก็แค่เพียง มาเตโอ โควาซิช ที่ได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริงระหว่างการซ้อมในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ไม่มีชื่อลงสนาม และทางตัวของ ทูเคิ่ล ก็ได้ออกมายืนยันว่า เข้าไม่พร้อมลงสนามแน่นอน

การจัดทัพเกมนี้คาดว่า ทูเคิ่ล น่าจะมีการปรับทีมอยู่พอสมควร อาจจะมีการพักตัวหลักในบางตำแหน่ง แต่ยังคงใช้ระบบ 3-4-2-1 โดยคาดว่าน่าจะใช้ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า นายด่านชาวสเปนยืนเฝ้าเสา แผงแบ็คทรีเป็น เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา และ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ แดนกลางมี รีซ เจมส์ กับ มาร์กอส อลอนโซ่ ยืนเป้นวิงแบ็กสองฝั่ง

ส่วนตรงกลางอีก 2 คนเป็น จอร์จินโญ่ จับคู่กับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เกมรุกเป็น คริสเตียน พูลิซิช กับ เมสัน เมาน์ท คอยปั้นเกมให้ ไค ฮาแวร์ทซ์ ในบทบาทฟอลส์ไนน์

 

ทางฟาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งพาทัพ “เรือใบสีฟ้า” บุกชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-1 ในเกมล่าสุดส่งให้ทีมของเขาผ่านไปสู่รอบรองฯ ของ ศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนในรายการนี้ ซิตี้ ผ่านเข้ามาด้วยการบุกเชือด เอฟเวอร์ตัน ดับคารัง 2-0 เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด เป๊ป ออกมายืนยันว่า เซร์คิโอ “กุน” อเกวโร่ จะไม่มีชื่อร่วมทีมนัดนี้เหตุร่างกายฟิตไม่ทัน

การจัดทัพคาดว่า เป๊ป น่าจะยังมีการโรเตชั่นนักเตะลงสนามเหมือนเดิม แต่ก็น่าจะยังแผน 4-3-3 เหมือนเดิม โดยเกมนี้น่าจะใช้ แซค สเตฟเฟ่น นายด่านมือสองชาวมะกันลงสนามรับหน้าที่เป็นผู้รักษาประตู แทนที่ของ เอแดร์ซอน โมราเอส แนวรับประกอบด้วย ไคล์ วอล์คเกอร์ ยืนเป็นแบ็กขวา คู่เซนเตอร์เป็น รูเบน ดิอาส ยืนกับ เอเมอริค ลาป๊อร์กต์ ส่วนแบ็กซ้ายเป็น ชูเอา กานเซโล่ แผงมิดฟิลด์มี เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้ และ อิลคาย กุนโดกัน

ส่วนสามประเกมบุกเป็น ฟิล โฟเด้น, กาเบรียล เชซุส และ ราฮีม สเตอร์ลิง คอยปั่นป่วนเกมรับคู่แข่ง

 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (3-4-2-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ – รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่ – คริสเตียน พูลิซิช, เมสัน เมาน์ท – ไค ฮาแวร์ทซ์
 ผู้จัดการทีม : โธมัส ทูเคิ่ล

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : แซค สเตฟเฟ่น – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เอเมอริค ลาป๊อร์กต์, ชูเอา กานเซโล่ – เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน – ฟิล โฟเด้น, กาเบรียล เชซุส, ราฮีม สเตอร์ลิง
ผู้จัดการทีม : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

 ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน

มุมแสดงทรรศนะ