ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลทีมชาติ

ปรีวิวฟุตบอล ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2564 ตุรกี – อิตาลี

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

“อัซซูรี่” อิตาลี คาดหวังการเริ่มตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ให้ยอดเยี่ยม จัดทั้ง “อิมโมบิเล่-อินซินเญ่” เปิดศึกกับ “ไก่งวง” ตุรกี ที่มีสตาร์ดังอย่าง “บูรัค ยิลมาซ” ชิงสามแต้มแรก ในการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ คืนวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2564 เวลา : 02.00 น. ถ่ายทอดสด : ช่อง NBT2HD

ปรีวิวฟุตบอล ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ
วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2564
ตุรกี – อิตาลี
เวลา : 02.00 น. ถ่ายทอดสด : ช่อง NBT2HD 

สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก้

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือ ยูโร 2020 นัดเปิดสนาม รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ประจำคืนวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2564  เป็นการพบกับกันระหว่าง ทีมชาติตุรกี กับ ทีมชาติอิตาลี ซึ่งเป็นในเจ้าภาพร่วมของยูโรหนนี้ ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี

เซนอล กูเนส กุนซือทีมชาติตุรกี ถือว่ากำลังมีฟอร์มที่น่าประทับใจและถูกมองว่าอาจจะเป็ม้ามืดในกลุ่มนี้ ล่าสุดเพิ่งพาทีมเอาชนะ มอลโดว่า 2-0 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้ไม่แพ้ใครมาแล้ว 6 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ทัพ “ไก่งวง” ผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายได้ด้วยการคว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม เอช ในรอบคัดเลือก

สภาพทีมล่าสุด นายใหญ่วัย 68 ปี ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม คาดว่าน่าจะยึดทีมจากเกมล่าสุดที่ได้ส่งตัวผู้เล่นหลักๆ ได้ลงสนามไปลับแข้งเป็นที่เรียบร้อย แล้วถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

การจัดทัพคาดว่า กูเนส ยังจะยึดใช้ระบบ 4-1-4-1 มี อูร์กูร์ชาน ซาคีร์ นายด่านมือหนึ่งลงเฝ้าเสา แผงเกมรับนำมาโดย ชักลาร์ โซยุนชู ปราการหลังจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ลงมาจับคู่เซนเตอร์กับ เมรีห์ เดมิราล แบ็กซ้ายเป็น อูมุท เมราส ส่วนแบ็กขวาเป็น เซกี้ เซลิค แล้วให้ โอคาย โยคุสลู ยืนเป็นตัวคอยปัดกวาด แดนกลางประกอบด้วย ฮาคาน ชาลาโนกลู มิดฟิลด์ตัวเก่งจาก เอซี มิลาน กับ ยูซุฟ ยาซิซี่ ที่รับหน้าที่ทำเกมทางริมเส้น ส่วนตรงกลางเป็น โอซาน ตูฟาน กับ เจงกิซ อึนแดร์ แล้วทิ้ง บูรัค ยิลมาซ หัวหอกตัวเก๋าที่เพิ่งคว้าแชมป์ ลีก เอิง มาได้กับต้นสังกัดอย่าง ลีลล์ เป็นหน้าเป้าออกล่าตาข่าย

ทางฟาก โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี พาทีมโชว์ฟอร์มได้สุดร้อนแรง ล่าสุดก็เพิ่งถล่มทีมชาติเช็กมา 4-0 ในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา นับเป็นการคว้าชัยนัดที่ 7 ติดต่อกัน และไร้พ่ายมาแล้ว 27 นัดติด ทัพ “อัซซูรี่” เป็นหนึ่งในสองทีมที่คว้าตั๋วสู่ยูโร 2020 ด้วยสถิติร้อยเปอร์เซ็นต์จากการเล่นรอบคัดเลือก และถือว่าเป็นหนึ่งในเจ้าภาพของทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้

ความพร้อมทีมล่าสุด “มันโช่” ค่อนข้างมีปัญหาในแดนกลาง หลังจากที่ สเตฟาโน่ เซนซี่ ถอนตัวออกไป แต่ก็เรียก มัตเตโอ เปสซิน่า จาก อตาลันต้า มาแทน ส่วนในรายของ มาร์โก แวร์รัตติ ยังต้องพักรักษาอาการเจ็บเข่า และดูจากสถานการณ์ที่ยังไม่มีร่วมในการซ้อม ทำให้น่าจะชวดลงในเกมเปิดสนาม

การจัดทัพคาดว่า มันชินี่ น่าจะจัดขุมกำลังชุดที่ดีที่สุดลงสนามในเกมนี้ และจะมาในระบบ 4-3-3 โดยตำแหน่งผู้รักษาประตูเป็น จานลุยจิ ดอนนารุมม่า แผงหลังประกอบด้วย อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ รับหน้าที่แบ็กขวา คู่เซนเตอร์เป็นสองตัวเก๋าอย่าง เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ กับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ส่วนแบ็กซ้ายใช้ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า แผงมิดฟิลด์มี จอร์จินโญ่ ห้องเครื่องตัวเก่งจาก เชลซี ลงคุมเกมในแดนกลางร่วมกับ นิโคโล่ บาเรลล่า และ มานูเอล โลคาเตลลี่ ส่วนสามประสานในแดนหน้าเป็น โดเมนิโก้ เบราร์ดี้, ชิโร่ อิมโมบิเล่ และ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ 3 กองหน้าสุดฮ็อตใน กัลโช่ เซเรียอา ช่วยกันผลิตสกอร์

 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ตุรกี (4-1-4-1) : อูร์กูร์ชาน ซาคีร์ – เซกี้ เซลิค, เมรีห์ เดมิราล, ชักลาร์ โซยุนชู, อูมุท เมราส – โอคาย โยคุสลู – ฮาคาน ชาลาโนกลู, โอซาน ตูฟาน, เจงกิซ อึนแดร์, ยูซุฟ ยาซิซี่ – บูรัค ยิลมาซ

 เทรนเนอร์ : เซนอล กูเนส

อิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – นิโคโล่ บาเรลล่า, จอร์จินโญ่, มานูเอล โลคาเตลลี่ – โดเมนิโก้ เบราร์ดี้, ชิโร่ อิมโมบิเล่, ลอเรนโซ่ อินซินเญ่

เทรนเนอร์ : โรแบร์โต้ มันชินี่

 ผู้ตัดสิน : แดนนี่ มักเคลี่ (ฮอลแลนด์)

 

มุมแสดงทรรศนะ