ข่าวฟุตบอลข่าวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ16 ทีมสุดท้าย : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง – ดอร์ทมุนด์

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ เปแอสเช ไม่มีทางเลือกหากยังหวังเข้ารอบต้องชนะเท่านั้นหลังนัดแรกบุกพ่าย 1-2 ความพร้อมไร้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ทีอาการป่วยแนวรุกไว้ใจ เนย์มาร์ นำทัพ ทางด้าน ลูเซียง ฟาฟร์ ฟอร์มกำลังร้อนแรงวาง เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ล่าสกอร์สู้ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย (นัดสอง) คืนวันพุธที่ 11 มีนาคมนี้

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย (นัดสอง)
วันพุธที่ 11 มีนาคม 2563
ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) – ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน)
(ผลนักแรก : ดอร์ทมุนด์ ชนะ 2-1)
เวลา : 03.00 น.

สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์

    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จ่าฝูงลีก เอิง ฝรั่งเศส จะเปิดปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ กรุงปารีส ปะทะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองจ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมัน ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คืนวันพุธที่ 11 มีนาคมนี้ เวลา 03.00 น. ซึ่งหน่วยตำรวจของปารีสไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้ามาดูเกมในสนาม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ที่ฝรั่งเศส

ส่วนผลการแข่งขันในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกเมื่อคืนวันอังคาร 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดอร์ทมุนด์ เปิด บีวีบี สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ ปราบ เปแอสเช 2-1

 

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ชาวเยอรมันวัย 46 ปี ของปารีส แซงต์-แชร์กแมง นำทีมชนะ 3 เกมติดต่อกันในการเล่นทุกรายการ และไม่แพ้ในลีก เอิง 15 นัดซ้อน (ชนะ 13, เสมอ 2 นัด)

ผลงานล่าสุด เปแอสเช บุกไปถล่ม โอลิมปิก ลียง 5-1 ที่กรูปาม่า สตาเดี้ยม ในเฟร้นช์ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันพุธที่ 4 มีนาคม

บรรดานักเตะปารีสฯ ได้พักมาเต็มๆ ไม่ได้ลงเล่นเกมลีก เอิง นัดที่ 28 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม ที่ต้องไปเยือน สตราส์บูร์ก ที่สต๊าด เดอ ลา เมโน่ เนื่องจากมีการเลื่อนเกมเตะออกไป จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ที่ฝรั่งเศส

ทีมได้ เพรสแนล คิมเพมเบ้ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฝรั่งเศสพ้นโทษแบน 1 นัด

ขณะที่ ติอาโก้ ซิลวา เซนเตอร์แบ็กทีมชาติบราซิลและกัปตันทีม หายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวา กลับมาฝึกซ้อมได้แล้วที่ ก็องป์ เดส์ ลอชส์ ศูนย์ฝึกซ้อมของทีมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา และ อิดริสซ่า กาน่า เกย์ กองกลางตัวรับเซเนกัลหายเจ็บโคนขาหนีบ

ทว่า อันเดร์ เอร์เรร่า กองกลางสเปนบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้าย, โกแล็ง ดั๊กบา แบ็กขวาวัย 21 ปี บาดเจ็บเอ็นหัวเข่าซ้าย, เอริก มักซีม ชูโป-โมติง หัวหอกแคเมอรูนบาดเจ็บหัวเข่า รวมถึง มาร์โก แวร์รัตติ กองกลางทีมชาติอิตาลี และ โธมัส เมอนิเย่ร์ แบ็กขวาทีมชาติเบลเยียมต่างติดโทษแบนคนละ 1 นัด

ในรายของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสไม่ได้ฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 9 และ 10 มีนาคม เนื่องจากมีอาการป่วยกะทันหันจนล่าสุดสโมสรส่งตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ผลออกมาเป็นปกติ แต่อาจไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้

ด้าน ลูเซียง ฟาฟร์ เทรนเนอร์ชาวสวิสของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วัย 62 ปี นำสโมสรลงเล่นล่าสุดบุกไปปราบ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 2-1 ที่ โบรุสเซีย พาร์ค ในบุนเดสลีกา นัดที่ 25 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม ซึ่งทีมชนะ 5 นัดซ้อน

ทีมจะขาด มาร์โก รอยส์ กองหน้า กัปตันทีมบาดเจ็บกล้ามเนื้อ, โธมัส เดลานี่ย์ มิดฟิลด์เดนมาร์กอยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพร่างกาย

อย่างไรก็ตามแกนหลักในแนวรุกยังอยู่กันอย่างพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น  เจดอน ซานโช่, เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หรือ  ธอร์กกาน อาซาร์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง : เกย์ลอร์ นาวาส – ธีโล เคห์เรอร์, ติอาโก้ ซิลวา (กัปตันทีม), เพรสแนล คิมเพมเบ้, ฆวน เบร์นาต – อิดริสซ่า กาน่า เกย์, มาร์กินญอส, เลอันโดร ปาเรเดส – อังเคล ดิ มาเรีย, เอดินสัน คาวานี่, เนย์มาร์

    โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ : โรมัน เบือร์กี้ – ลูคัสซ์ พิซเซ็ค, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ดาน-อั๊กเซล ซากาดู – อาชราฟ ฮาคิมี่, เอ็มเร่ ชาน, อักเซล วิตเซล, ราฟาแอล เกร์เรยโร่ – เจดอน ซานโช่, เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์, ธอร์กกาน อาซาร์

    ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์ (อังกฤษ)

เกร็ดน่าสนใจก่อนเกม

– เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ยิงไปแล้ว 10 สกอร์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ (8 กับ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก และอีก 2 ให้ดอร์ทมุนด์ในเลกแรก) มีเพียง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (11) หัวหอกบาเยิร์น ที่ทำได้มากกว่า
– เจดอน ซานโช่ ฝากผลงานยิง 14 แอสซิสต์ 15 จาก 23 เกมที่ลงเล่นบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ ตีค่าเฉลี่ยเท่ากับว่ามีส่วนร่วมทำประตูทุกๆ 71 นาทีเลยทีเดียว
– โจวานนี่ เรย์น่า กองกลางดาวรุ่งวัยแค่ 17 ทำสถิติลงสนามอายุน้อยสุดในแชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งในนามนักเตะดอร์ทมุนด์ และเชื้อสายสหรัฐอเมริกา
– โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเปแอสเช เคยคุมทีมเสือเหลืองระหว่างปี 2015-17 พาทีมจบรองแชมป์ และอันดับ 3 รวมถึงคว้าถ้วยเดเอฟเบ โพคาล 2016-17
– เปแอสเช แพ้ถึง 5 จาก 6 เกมล่าสุดในรอบน็อกเอาต์ อีกทั้งยังไม่เคยไปไกลเกินกว่ารอบ 16 ทีมนับตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 ซึ่งจอดป้ายที่รอบก่อนรองฯ ด้วยน้ำมือ แมนฯ ซิตี้

 

มุมแสดงทรรศนะ