ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2564 เอฟเวอร์ตัน – เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน หากคว้าชัยมีโอกาสยึดตำแหน่งรองจ่าฝูงลีกโดย โดมินก คัลเวิร์ต-เลวิน ดาวยิงตัวเก่งพร้อมนำล่าตาข่ายเกมเปิดบ้านรับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันศุกร์ที่ 1 ม.ค. ศกนี้  ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1 (เวลา : 00.30 น.)

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2564
เอฟเวอร์ตัน     – เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ถ่ายทอดสด :
True Premier Football HD 1 (เวลา : 00.30 น.)

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

เอฟเวอร์ตัน :
คาร์โล อันเชล็อตติ พา เอฟเวอร์ตัน คว้าชัยชนะมา 4 เกมรวดในลีกขึ้นมารั้งอันดับ 4 แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด เนื่องจากเกมล่าสุดที่จะต้องเปิดบ้านลงเตะกับ แมนฯซิตี้ นั้นถูกเลื่อนออกไปเพราะนักเตะ เรือใบสีฟ้า ติดโควิด-19 กันหลายคน โดยเกมที่ลงเตะนัดล่าสุดคือแมตช์ที่บุกเอาชนะ เชฟฯยูไนเต็ด ได้ 1-0

สภาพความพร้อมของทีมเกมนี้ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน จะยังไม่มี 3 แข้งหลักที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ได้แก่ ลูก้าส์ ดีญ เจ็บข้อเท้า, ฮาเมส โรดริเกซ เจ็บน่อง และ อัลลัน เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ ริชาร์ลิซอน ตัวรุกทีมชาติบราซิลหายบาดเจ็บเป็นที่เรียบร้อย และพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกได้แล้ว

การจัดทีพคาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ เมสัน โฮลเกต ตำแหน่งแบ็กขวา คู่เซ็นเตอร์เป็น เยอร์รี่ มิน่า กับ ไมเคิ่ล คีน ส่วนแบ็กซ้ายจะเป็น เบน ก็อดฟรี่ย์ ขยับมาที่ตรงกลางให้ อับดูลาย ดูกูเร่ คุมเกมร่วมกับ ทอม เดวิส

ด้านแนวรุกสามตัวเป็น อเล็กซ์ อิโวบี้, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน และ ริชาร์ลิซอน โดยมี โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด :
ทางฝั่ง เดวิด มอยส์ พา เวสต์เเฮม ไม่ชนะใครมาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน โดยเสมอไป 3 และแพ้อีก 1 เกม โดยในเกมล่าสุดนั้นพวกเขาบุกไปเสมอกับทาง เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 ที่สนาม เซนต์ แมร์รี่ส์

ความพร้อมของทีมเกมนี้ ขุนค้อน จะได้ มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าตัวเก่งที่หายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกแล้ว หลังที่เกมก่อนเป็นตัวสำรองลงไปเล่น 13 นาทีสุดท้าย ทำให้นัดนี้มีลุ้นจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ทำให้ เซบาสเตียง อัลแลร์ จะกลับไปเป็นตัวสำรอง

ส่วน อาร์เธอร์ มาซูอากู แบ็กซ้ายของทีมนั้นยังคงนั่งดูเพื่อนเล่นไปก่อนเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่านั้นยังไม่หาย

การจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 ประตูใช้ ลูคัส ฟาเบียนส์กี้ แนวรับใช้ เคร็ก ดอว์สัน กับ อันเจโล อ็อกบอนนา ยืนคู่เซ็นเตอร์ แบ็กขวาใช้ ไรอัน เฟรเดอริกส์ ฝั่งแบ็กซ้ายเป็น แอรอน เครสส์เวลล์ ขยับมาที่แดนกลางให้ โทมัส ซูเช็ค คุมเกมกับ เดแคลน ไรซ์

ส่วนแนวรุกใช้ จาร์ร็อด โบเว่น, ซาอิด เบนราห์ม่า, และ ปาโบล ฟอร์นาลส์ สนับสนุน มิคาอิล อันโตนิโอ ที่หายเจ็บกลับมาเป็นตัวจริงในตำแหน่งศูนย์หน้ า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – เมสัน โฮลเกต, เยอร์รี่ มิน่า, ไมเคิ่ล คีน, เบน ก็อดฟรี่ย์ – อับดูลาย ดูกูเร่, ทอม เดวิส – อเล็กซ์ อิโวบี้, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน, ริชาร์ลิซอน – โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน
 ผู้จัดการทีม : คาร์โล อันเชล็อตติ

 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนส์กี้ – ไรอัน เฟรเดอริกส์, เคร็ก ดอว์สัน, อันเจโล อ็อกบอนนา, แอรอน เครสส์เวลล์ – โทมัส ซูเช็ค, เดแคลน ไรซ์ – จาร์ร็อด โบเว่น, ซาอิด เบนราห์ม่า, ปาโบล ฟอร์นาลส์ – มิคาอิล อันโตนิโอ
 ผู้จัดการทีม : เดวิด มอยส์

    ผู้ตัดสิน : เควิน เฟรนด์

มุมแสดงทรรศนะ