ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ : แมนฯ ยูไนเต็ด – คริสตัล พาเลซ

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดยมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ มาร์คัส แรซฟอร์ด ผนึกปิดสกอร์เกมรับ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ที่ วิลฟรีด ซาฮา ดาวยิงตัวเก่งพร้อมล่าตาข่าย ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 19 ก.ย. ศกนี้  ถ่ายทอดสด : True Premier HD1 (เวลา : 23.30 น.)

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563
แมนฯ ยูไนเต็ด   –   คริสตัล พาเลซ
ถ่ายทอดสด
: True Premier HD1 (เวลา : 23.30 น.)

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ยังไม่ได้ประเดิมสนามในเกมพรีเมียร์ลีกในซีซั่น 2020-21 เนื่องจากปีศาจแดงได้รับไฟเขียวให้พักอีกหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่กรำศึกอย่างหนักในยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบน็อกเอาต์ ก่อนจะตกรอบรองชนะเลิศด้วยฝีมือของเซบีย่า โดยที่เร้ด เดวิลส์ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องพ่ายให้กับแอสตัน วิลล่า 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กันยายน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ ยังคงต้องลุ้นว่า ปอล ป็อกบา กองกลางค่าตัวแพง จะฟิตสมบูรณ์มากพอที่จะลงสนามหรือไม่หลังจากที่อดีตแข้งยูเวนตุสเพิ่งหายป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งอาจต้องรอจนถึงวินาทีสุดท้ายเลยทีเดียวก่อนตัดสินใจ แต่คาดว่าสุดท้ายแล้ว ป็อกบาจะพร้อมลงสนามอย่างแน่นอน

ขณะที่ในแดนกลางคาดว่าโซลชาอาจวางมิดฟิลด์ถึง 3 คน อาทิ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์ตัวใหม่ที่ย้ายมาจากอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ปอล ป็อกบา และ เนมานย่า มาติช อยู่ด้านหลังเพลย์เมกเกอร์อย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่เพิ่งผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ เซอร์ แมตต์ บัสบี้ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ อวอร์ด ประจำฤดูกาล 2019/20 หลังจากที่เจ้าตัวมีส่วนช่วยให้ปีศาจแดงยกระดับฟอร์มการเล่นของตัวเองขึ้นมานับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อช่วงต้นปีจนคว้าตั๋วไปโม่แข้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในซีซั่นนี้ได้สำเร็จ

โดยในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาผู้เล่นขาประจำของทีมไม่ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงถึง 7 คนด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็คือ ดาบิด เด เคอา ที่ยังคงต้องลุ้นว่าเจ้าตัวจะยังคงรักษาตำแหน่งมือหนึ่งเอาไว้ได้หรือไม่ เพราะในฤดูกาลนี้ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารอนาคตไกล หมดสัญญายืมตัวกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และกลับมาสู้เพื่อตำแหน่งตัวจริงในสีเสื้อผีแดง

ส่วน เมสัน กรีนวู้ด อาจหลุดออกจากทีมโผตัวจริง เนื่องจากดาวยิงวัย 18 ปี เพิ่งก่อเรื่องฉาวพาสาวขึ้นโรงแรมหรูที่ประเทศไอซ์แลนด์ในระหว่างที่ไปเก็บตัวกับทีมชาติอังกฤษ จนมีคลิปหลุดออกมาทำให้เจ้าตัวถูกตัดชื่อพ้นทีมสิงโตคำรามทันที

ถึงแม้ว่า อักเซล ตวนเซเบ้ ไม่สามารถลงเล่นอย่างแน่นอนแล้ว อย่างไรก็ตาม คีย์แมนสำคัญคนอื่นๆ อาทิ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, อารอน วาน-บิสซาก้า, มาร์คัส แรซฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล พร้อมช่วยทีมในเกมนี้

ทางด้าน รอย ฮ็อดจ์สัน บอสใหญ่คริสตัล พาเลซ พาต้นสังกัดเปิดบ้านเฉือนเซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 ในเกมลีกนัดแรก ก่อนจะตกรอบคาราบาว คัพ รอบ 2 หลังพ่ายจุดโทษบอร์นมัธ 10-11 หลังจากที่เสมอกันในเวลาปกติ

ปราสาทเรือนแก้วยังคงประสบปัญหาขาดแคลนตัวเลือกในแนวรับหลังจากที่ นาธาน เฟอร์กูสัน, แกรี่ เคฮิลล์, เจมส์ ทอมกิ้นส์, พาทริค ฟาน อานโฮลท์ ยังไม่หายขาดจากอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกันกับศูนย์หน้าอย่าง คริสติย็อง เบนเตเก้ ที่ยังคงพักรักษาตัวจากโรคเดี้ยง

แม้ว่า มามาดู ซาโก้ กลับมาลงสนามในเกมลีก คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่คาดว่าอดีตเซนเตอร์แบ็กลิเวอร์พูลคงยังไม่พร้อมออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมนี้อย่างแน่นอน ทำให้ สกอตต์ แดนน์ จะจับคู่กับ ชีกู กูยาเต้

ขณะที่ เอบิเรชี่ เอซี่ ก็หวังที่จะประเดิมสนามเป็นตัวจริงเกมแรกบนเวทีลีกสูงสุด เช่นเดียวกันกับ มิชี่ บาตซูอายี่ ที่ต้องการจับคู่ล่าตาข่ายกับ จอร์แดน อายิว ที่ยิงได้ 9 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 39 นัดรวมทุกรายการเมื่อซีซั่นก่อน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ – ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, ปอล ป็อกบา, เนมานย่า มาติช – บรูโน่ แฟร์นันด์ส – มาร์คัส แรซฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล
ผู้จัดการทีม : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

คริสตัล พาเลซ (4-4-2) : บิเซนเต้ กวาอิต้า – โจเอล วอร์ด, ชีกู กูยาเต้ , สกอตต์ แดนน์, ไทริค มิตเชลล์ – เอบิเรชี่ เอซี่, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, เจมส์ แม็คคาร์ธี่, วิลฟรีด ซาฮา – มิชี่ บาตซูอายี่, จอร์แดน อายิว
ผู้จัดการทีม : รอย ฮ็อดจ์สัน

 ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด
วัน/เดือน/ปี    รายการ    ผลการแข่งขัน

17/07/20    พรีเมียร์ลีก คริสตัล พาเลซ 0-2 แมนฯ ยูไนเต็ด
24/08/19    พรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2 คริสตัล พาเลซ
28/02/19    พรีเมียร์ลีก คริสตัล พาเลซ 1-3 แมนฯ ยูไนเต็ด
24/11/18    พรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 คริสตัล พาเลซ
06/03/18    พรีเมียร์ลีก คริสตัล พาเลซ 2-3 แมนฯ ยูไนเต็ด

ผลงาน 5 นัดหลังสุด
แมนฯ ยูไนเต็ด

12/09/20 แพ้ แอสตัน วิลล่า 0-1 (เยือน) กระชับมิตร
17/08/20 แพ้ เซบีย่า 1-2 (สนามกลาง) ยูโรปา ลีก
11/08/20 ชนะ โคเปนเฮเก้น 1-0 (สนามกลาง) ยูโรปา ลีก
06/08/20 ชนะ แอลเอเอสเค ลินซ์ 2-1 (เหย้า) ยูโรปา ลีก
26/07/20 ชนะ เลสเตอร์ 2-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

คริสตัล พาเลซ
16/09/20 เสมอ บอร์นมัธ 0-0 (เยือน) ลีก คัพ
12/09/20 ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
05/09/20 เสมอ บรอนด์บี้ 1-1 (เหย้า) กระชับมิตร
01/09/20 ชนะ มิลล์วอลล์ 1-0 (เยือน) กระชับมิตร
29/08/20 ชนะ ชาร์ลตัน 3-0 (เหย้า) กระชับมิตร

มุมแสดงทรรศนะ