ข่าวกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลีข่าวฟุตบอล

ปรับตกชั้น! คิเอโว่ ถังแตกค้างชำระภาษี โดนปรับตกชั้นไปเล่นเซเรียดี

ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

สโมสร คิเอโว่ เวโรนา โดนปรับตกชั้นจาก เซเรีย บี ไปเล่นยังลีกล่างสมัครเล่น หรือ เซเรีย ดี แล้ว หลังสโมมีปัญหาทางการเงิน ไม่สามารถลงทะเบียนแข่งได้

คิเอโว่ เวโรนา ทีมในแดนมะกะโรนี ถูกตัดสิทธ์จากการแข่งขันใน เซเรีย บี ฤดูกาล 2021-2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังประสบปัญหาด้านการเงิน และค้างชำระภาษี ทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนแข่งขันได้ โดย โคเซนซ่า จะได้เลื่อนมาเล่นในแทนในซีซั่นใหม่ที่จะมาถึงนี้

 

ทุกสโมสรในอิตาลีต้องพิสูจน์สถานะทางการเงิน ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้ลงทะเบียนสำหรับฤดูกาลใหม่ เพื่อลดความเสี่ยงที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจล้มละลายในระหว่างการแข่งขัน และ คิเอโว่ ไม่ได้รับอนุญาตให้ลงทะเบียน เนื่องจากมีการค้างชำระภาษี และการอุทธรณ์ของพวกเขาถูกปฏิเสธทั้งหมด

ส่งผลให้ทีมที่มีสถานะการเงินที่เข้าขั้นล้มละลายต้องหล่นลงไปเล่นใน เซเรีย ดี หรือ ดิวิชั่น 4 ซึ่งเป็นลีกทีมสมัครเล่น เท่ากับว่าต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ในขณะที่ โคเซนซ่า ที่ซีซั่นก่อนจบอันดับ 17 ใน เซเรีย บี แล้วต้องหล่นชั้นไปเล่น เซเรีย ซี ได้กลับขึ้นมาเล่นในลีกเดิมอีกครั้ง

สำหรับ ฟลายอิ้ง ดองกี้ส์ จบอันดับ 8 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้เล่นเพลย์ออฟเลื่อนชั้นไป เซเรีย อา แต่ก็ต้องจอดป้ายตั้งแต่รอบแรก เมื่อพ่าย เวเนเซีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-3 โดยผลงานที่ดีที่สุดก็คือได้แชมป์ เซเรีย บี ปี 2007-2008,ได้ไปเล่นรอบคัดเลือก รอบ 3 ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2006-2007 ก่อนแพ้ เลฟสกี้ โซเฟีย ด้วยประตูรวม 2-4

ส่วนใน ถ้วย ยูฟ่า คัพ ตกรอบแรกทั้งสองครั้ง ครั้งแรก ปี 2002-2003 พ่าย เรด สตาร์ เบลเกรด ด้วยสกอร์รวม 0-2 ส่วนครั้งที่ปี 2006-2007 พ่ายต่อ บราก้า ไปด้วยประตูรวม 2-3 ส่วนในฤดูกาลใหม่พวกเขาต้องกลับไปยังจุดเริ่มต้นด้วยการเล่นในลีกสมัครเล่น

มุมแสดงทรรศนะ