ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ประตูสู่3แชมป์! “เป๊ป” เผยถึงโอกาสฟาด 3 แชมป์ของ แมนฯ ซิตี้

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่ขอป่าวประกาศว่า เรือใบสีฟ้า จะเหมารวบแชมป์ทั้ง 3 รายการที่ยังคงอยู่ในวงโคจรของฤดูกาลนี้ แม้จะเข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นเรื่อยๆ จากที่ล่าสุดเข้าชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้แล้วก็ตาม

เป๊ป เคยทำ แมนฯ ซิตี้ เหมาแชมป์ 4 รายการในประเทศมาแล้ว นับรวม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ตอนต้นซีซั่น 2018/19 แต่ก็ยังไปไม่ถึงฝั่งฝันอย่างแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

มาซีซั่นนี้ที่เหลือเวลาให้เตะกันแค่ 1 เดือนเศษ แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นเต็มตัวในการทำ “ทริปเปิ้ลแชมป์” จากการตามหลัง อาร์เซน่อล แบบไม่ห่างและแข่งน้อยกว่าใน พรีเมียร์ลีก, เข้าชิง เอฟเอ คัพ ไปเจอกับอริร่วมเมือง แมนฯ ยูไนเต็ด และอยู่ในรอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะได้ล้างตากับ เรอัล มาดริด ซึ่งเขี่ยพวกเขาร่วงไปในซีซั่นที่แล้ว

ในการเผยหลังเกมชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันเสาร์ แรกสุด กวาร์ดิโอล่า กล่าวแบบติดตลกถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เป็นทีมเดียวของอังกฤษซึ่งเคยทำทริปเปิ้ลแชมป์ได้เมื่อปี 1999 ว่า “พวกเขาไม่ต้องกลัวเลย เราเป็นเพื่อนบ้านกัน! เพื่อนบ้านดีต่อกันเสมอนี่นะ”

“ไม่หรอก ผมพูดไปเมื่อวานแล้วว่าเรายังอยู่ห่างไกลจากบทสรุปนั้น โอเค ถ้าเราจะพูดกันแบบตลกๆ ถึงการทำ 3 แชมป์ ก็ไม่เป็นไร แต่ความเป็นจริงคือสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าเท่านั้น”

“ผมพูดไปหลายครั้งแล้วว่า สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดสำหรับสโมสรแห่งนี้ ก็คือหลังจากการทำงานผ่านไป 6 ปี เราก็ยังคงได้ลุ้นแชมป์รายการแล้วรายการเล่า”

“เมื่อเราแพ้ เรามักจะแพ้ในนัดชิง เช่นแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ แต่ก็แก้ตัวได้ในปีถัดมา นี่คือสิ่งที่ผมภูมิใจที่สุดในฐานะผู้จัดการทีม ผมรักที่จะอยู่ที่นี่ก็ด้วยเหตุผลนี้ ว่าวันหนึ่งเราจะทำได้”

“ผมคงไม่อยากได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วปรากฏว่าปีถัดมาต้องไปดิ้นหนีตายอยู่ท้ายตาราง ในบางสโมสร การได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำลายโปรเจ็กต์ระยะยาว แต่สำหรับสโมสรแห่งนี้ เรามีเสถียรภาพที่ยอดเยี่ยมมาก”

“แน่นอน เราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และรายการอื่นๆ ได้ ไม่เช่นนั้นคงเป็นคนอื่นมาทำงานแทนผมแล้ว ผมไม่ได้โง่ ผมรู้จักการวิเคราะห์ทีมว่าเราต้องการอะไร สิ่งที่เรากำลังทำ ไม่ได้ทำเพื่อผลการแข่งขันเท่านั้น นั่นคือเหตุผลที่หลังจาก 6 ปี เราก็ยังคงได้สู้เพื่อแชมป์ในช่วงสุดท้ายของซีซั่นนี้ โอเค เราแพ้ใน คาราบาว คัพ แต่เรายังอยู่ที่นี่ และ เอฟเอ คัพ คือถ้วยสำคัญสุดที่เราจะทำได้”

“สามปีที่ผ่านมา ผลงานแย่ที่สุดที่เราทำคือการตกตัดเชือก เอฟเอ คัพ วันนี้ผู้คนจำนวนมากเดินทางจากแมนเชสเตอร์ลงมายังเวมบลีย์ ดังนั้นอย่างน้อยเราต้องทำผลงานให้ดี จะชนะหรือแพ้ก็ต้องเล่นอย่างที่เราเป็น”

มุมแสดงทรรศนะ