ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

นักเตะยอดเยี่ยม! ‘เดอ บรอยน์’ ผงาดซิวยอดแข้งแห่งปีพรีเมียร์ลีก

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-2022 ไปครอง โดยนับเป็นหนที่สองในอาชีพค้าแข้ง และเป็นคนที่สองของ เรือใบ ต่อจาก ฟิล โฟเด้น ที่ได้รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม

เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2021-2022 มาครอง จากการประกาศผลโหวตอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เป็นครั้งที่สองที่เจ้าตัวได้รับรางวัลดังกล่าวต่อจากปี 2019-2020

 

ดาวเตะทีมชาติเบลเยียม ทำไป 15 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีก 29 เกมในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้ เรือใบสีฟ้า นำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ก่อนลงเล่นเกมปิดซีซั่นด้วยการเปิดบ้านต้อนรับ แอสตัน วิลล่า วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งหากต้นสังกัดของเขาเอาชนะได้ก็จะคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 โดยไม่ต้องสนใจผลของ ลิเวอร์พูล

กองกลางวัย 30 ปี ได้รับคะแนนโหวตจากแฟนบอล ร่วมกับ 20 กัปตันทีมในลีก และผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอล ให้เอาชนะทั้ง ชูเอา กานเซโล่ เพื่อนร่วมทีม, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จาก ลิเวอร์พูล, จาร์ร็อด โบเว่น จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, บูกาโย่ ซาก้า จาก อาร์เซน่อล, ซน ฮึง-มิน จาก สเปอร์ส และ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ จาก เซาธ์แฮมป์ตัน

” พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่มีคุณภาพมากมาย และ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงกับผู้เล่นชั้นยอดคนอื่นๆ ที่มีฤดูกาลอันน่าทึ่ง สำหรับสโมสรของพวกเขา ” เดอ บรอยน์ กล่าว ” ผมคิดว่าผลงานของผมในฤดูกาลนี้ทำได้ดี และผมมีความสุขที่ได้มีส่วนร่วมกับประตูและแอสซิสต์ตลอดทั้งฤดูกาล ”  

ทั้งนี้ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง กลายเป็นนักเตะรายที่ 4 ที่ได้รางวัลนี้มากกว่า 1 สมัยต่อจาก เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้า อาร์เซน่อล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เนมานย่า วิดิช สองผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะเดียวกัน ยังเป็นนักเตะ ซิตี้ รายที่สองที่ได้รางวัลจาก พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ หลังจาก ฟิล โฟเด้น ปีกผู้ดีวัย 21 ปี เพิ่งคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งซีซั่นไปครองเป็นหนที่สองติดต่อกัน

มุมแสดงทรรศนะ