ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

ตอบแทนสังคม! “โรนัลโด้” ผนึก “เมนเดส” บริจาค 1 ล้านยูโรให้รพ.บ้านเกิด

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าของ ยูเวนตุส และ จอร์จ เมนเดส เอเยนต์คู่ใจ ร่วมมือกันบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านยูโร (ประมาณ 36 ล้านบาท) เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลในประเทศโปรตุเกส เพื่อใช้ดูแลผู้ป่วยที่มีอาการจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

โดยดาวเตะวัย 35 ปี และเอเยนต์ส่วนตัว ได้แบ่งเงินเป็นจำนวน 2 กอง แบ่งไปบริจาคให้กับ โรงพยาบาล ซานตา มาเรีย ในกรุงลิสบอน และ โรงพยาบาลซานโต อันโตนิโอ ในเมืองปอร์โต้ เพื่อนำไปสร้างห้องฉุกเฉิน และอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น

ซึ่งโรงพยาบาลในซานตา มาเรีย เผยว่าเงินจำนวนดังกล่าวสามารถนำไปเพิ่มเตียงได้ 10 เตียง พร้อมกับเครื่องช่วยหายใจ ขณะที่ โรงพยาบาลซานโต อันโตนิโอ จะได้เตียงคนไข้เพิ่ม 15 เตียง พร้อมกับเครื่องช่วยหายใจเช่นกัน

ด้าน ดาเนี่ยล เฟอร์โร่ ประธานบอร์ดบริหารของ โรงพยาบาลในซานตา มาเรีย ได้ออกมายืนยันว่าเป็นเรื่องจริง “เราได้รับการติดต่อจาก จอร์จ เมนเดส ซึ่งร่วมมือกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มอบเงินทุนให้กับแผนกผู้ป่วยหนักที่ต้องทุกข์ทรมานจาก โควิด-19 ซึ่งเรานำเงินไปจัดเตรียม พัดลม, จอมอนิเตอร์, เครื่องมือต่าง รวมถึงเตียงที่ต้องใช้ในห้องฉุกเฉินเพื่อดูแลผู้ป่วย”

นอกจากนี้ เอเยนต์คนดังยังได้บริจาคหน้ากากอนามัย 1,000 ชิ้น และเสื้อคลุมกันการติดเชื้อ 200,000 ชุด ให้กับโรงพยาบาล เซา เจา ในปอร์โต้ เมื่อสัปดาห์ก่อน รวมถึงสั่งซื้อเครื่องช่วยหายใจอีก 8 เครื่อง จัดส่งไปยังโรงพยาบาลที่ขาดแคลน

 

 

 

 

มุมแสดงทรรศนะ