ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ตอบตรงชัดเจน! “เทน ฮาก” เปิดใจไม่ส่ง “โรนัลโด้” ลงสำรองเกมพบ แมนฯ ซิตี้

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

กลายเป็นเรื่องที่ทำให้แฟนบอลหลายคนสงสัยกับการที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจไม่ส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งลงสนามในช่วงครึ่งของเกมที่ทีมบุกโดน แมนฯ ซิตี้ ถล่มยับ 3-6 ในการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยเกมดังกล่าว “ปีศาจแดง” ตกเป็นฝ่ายตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” ถึง 0-4 และทำให้แฟนบอลหลายคนคิดว่าในช่วงครึ่งเวลาหลัง นายใหญ่ชาวดัตช์จะส่ง โรนัลโด้ ลงมาในสนามเพื่อกู้สถานการณ์ แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ไม่ได้ลงสนามสัมผัสเกม

ซึ่งหลังเกม เทน ฮาก ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่าเป็นเพราะไม่อยากให้ชื่อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องถูกบันทึกว่าลงสนามในเกมนี้ และไม่ใช่เรื่องที่สมควรจะต้องให้เขาอับอายกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นในเกมนี้

“ผมไม่ส่งเขาลงสนาม ด้วยเหตุผลที่ผมให้ความเคารพในตัวของเขา (โรนัลโด้) และอาชีพที่ยิ่งใหญ่” นายใหญ่ปีศาจแดง เปิดใจ พร้อมกันนี้ยังกล่าวต่อว่า “อีกอย่างคือผมคิดว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล น่าจะได้ประโยชน์ในเกมนี้มากกว่า เขาจำเป็นต้องลงสนามเพื่อความมั่นใจ และความฟิต แต่ผมไม่อยากชี้ให้เห็นแบบนั้น”

สำหรับความพ่ายแพ้ในเกมนี้ถือเป็นการปราชัยที่ย่อยยับต่ออริร่วมเมืองด้วยสกอร์ที่มากที่สุดในรอบกว่า 10 ปี หลังหนสุดท้ายที่เกิดผลการแข่งขันแบบนี้ก็คือเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านให้กับ แมนฯ ซิตี้ 6-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2011

 

 

 

 

 

 

มุมแสดงทรรศนะ