ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ด่วน!! ‘สเปอร์ส’ ประกาศตั้ง ‘มูรินโญ่’ กุนซือใหม่ หลังจากปลดโปเช็ตติโน่

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

สเปอร์ส ประกาศให้ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือคนใหม่แล้ว แถมยังเซ็นสัญญายาวถึงปี 2023 อีกต่างหาก โดย มูรินโญ่ บอกว่าสุดเนื้อเต้นที่ได้มาทำงานกับทีมที่ยอดเยี่ยมอย่าง “ไก่เดือยทอง” พร้อมยกย่องอะคาเดมี่ของทีมด้วยว่ามีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมสุดๆ

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทั้งสองฝ่ายทำสัญญากันจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2023

สเปอร์ส เพิ่งตัดสินใจแยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ที่คุมทีมมาตั้งแต่ปี 2014 เมื่อวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งไม่นานหลังจากนั้นมันก็มีข่าวว่า “ไก่เดือยทอง” เดินเครื่องเจรจากับ มูรินโญ่ แบบจริงจังจนใกล้ที่จะหาข้อตกลงร่วมกันได้แล้ว

ทั้งนี้ มูรินโญ่ เผยว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้มาทำงานกับทีมชั้นยอดอย่าง สเปอร์ส “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาอยู่กับสโมสรที่มีประเพณีอันยอดเยี่ยม และมีแฟนบอลที่มีอารมณ์ร่วมสูงสุดๆ คุณภาพทั้งในด้านขุมกำลังและอะคาเดมี่มันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ การได้ทำงานกับนักเตะเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้ผมสนใจมารับงานกับที่นี่”

ด้าน แดเนี่ยล เลวี่ ประธาน สเปอร์ส กล่าวยกย่อง มูรินโญ่ ว่าเป็นกุนซือที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และยังเก่งกาจด้านแท็กติกด้วย “โชเซ่ ถือเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกฟุตบอล เขามีประสบการณ์อย่างมาก, สามารถสร้างแรงกระตุ้นให้ทีมได้ และเป็นจอมแท็กติกอันสุดยอด เขาได้แชมป์หลายรายการกับทุกทีมที่เขาไปรับงานด้วย เราเชื่อว่าเขาจะนำความมีชีวิตชีวาและความเชื่อมั่นมาสู่ห้องแต่งตัวของเราได้”

สำหรับเกมแรกของ มูรินโญ่ ในฐานะกุนซือ สเปอร์ส จะเป็นการพาทีมไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม ในเกมลีก วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายนนี้ โดยยังไม่มีการเปิดเผยว่างานแถลงข่าวเปิดตัว มูรินโญ่ ต่อหน้าสื่อจะมีขึ้นเมื่อไหร่

มุมแสดงทรรศนะ