ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ค่ำคืนสุดพิเศษ! ‘เคน’ ปลื้มประตูซัดมากสุด ‘ไก่’ ต่อหน้าแฟนบอลเกมทุบเรือ

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

แฮร์รี่ เคน เจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ สเปอร์ส คนล่าสุด ยิ้มแก้มไม่หุบที่ทำได้สำเร็จต่อหน้าแฟนบอล ไก่เดือยทอง แถมยังเป็นประตูชัยที่เบียดชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอย่างฉิวเฉียด 1-0 ในบิ๊กแม็ตช์ พรีเมียร์ลีก อาทิตย์ที่ 5 ก.พ.

แฮร์รี่ เคน กองหน้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมรับ เป็นความรู้สึกสุดพิเศษที่ได้ทำประตูมากสุดตลอดกาลต่อหน้าแฟนบอลของตนเอง และเป็นประตูสำคัญที่ทำให้ทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 1-0 ในเกมบิ๊กแม็ตช์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับเป็นการล้างตาหลังเคยบุกไปแพ้มาก่อน 2-4

ก่อนหน้าการแข่งขันที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม หัวหอก วัย 29 ปี ทำประตูไปแล้ว 266 ลูก เทียบเท่ากับตำนานแข้งสโมสรอย่าง จิมมี่ กรีฟส์ ในเกมลีกสูงสุดแดนผู้ดีเมื่อเดือนที่แล้วนัดบุกไปเฉือน ฟูแล่ม 1-0 และเพียงแค่ 15 นาที เจ้าตัวก็สามารถเบิกสกอร์ในเกมนี้ได้ ทำให้แซงขึ้นมาเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรทันที พร้อมกับเป็นประตูชัยในนัดนี้

จังหวะดังกล่าว เกิดจากความผิดพลาดของ โรดรี เอร์นานเดซ ที่จ่ายบอลเข้ากลางพยายามให้ ริโก้ ลูอิส แต่โดน ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ตัดบอลได้ก่อนจ่ายให้ เคน ซัดด้วยขวาไม่จับส่งบอลเข้าก้นตาข่าย กลายเป็นเป็นประตูที่ 267 ให้กับ สเปอร์ส และเป็นลูกที่ 200 จากการเล่น 304 เกมในพรีเมียร์ลีก

หลังจบเกม ดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ ถูกสัมภาษณ์ในสนามขณะที่แฟนๆ ร้องเพลงให้เขาที่สามารถทำลายสถิตินับตั้งแต่เข้าร่วมสโมสรตั้งแต่อายุ 11 ปี  ” มันค่อนข้างเหมือนฝันที่เป็นจริง เป็นความรู้สึกสุดพิเศษที่ได้ทำประตูต่อหน้าแฟน ๆ และคว้าชัยชนะเกมนี้ ผมอยากจะทำมันในสถานที่พิเศษแห่งนี้ และต่อหน้าแฟน ๆ ที่น่าทึ่งเหล่านี้ ซึ่งตอนนี้ก็ทำได้สำเร็จแล้ว ” 

สำหรับ เคน ทำประตูแรกให้กับ สเปอร์ส ในเกมกับ แชมร็อก โรเวอร์ส เมื่อครั้งอายุ 18 ปี เขาคว้าถ้วยรางวัลรองเท้าทองคำของพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 3 ครั้งในปี 2015-2016, 2016-2017 และ 2020-2021 ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เขาเป็นดาวยิงที่ดีที่สุดในเวลานี้ของทีมแห่งกรุงลอนดอน แต่น่าเสียดายที่ยังไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จคว้าถ้วยรางวัลใดๆได้เลย

มุมแสดงทรรศนะ