ข่าวฟุตบอลข่าวลาลีกา สเปน

“กุน” ตอบรับสัญญา 2 ปี ซบ บาร์ซ่า แล้ว ฟันค่าเหนื่อย 5 ล.ยูโร

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เซร์คิโอ อเกวโร่ ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปร่วมทัพ บาร์เซโลน่า แบบไร้ค่าตัวซัมเมอร์นี้ หลังลื่อว่าตอบรับสัญญา 2 ปี และค่าเหนื่อย 5 ล้านยูโรต่อปี

ตลอดช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า ตกเป็นข่าวกับ บาร์ซ่า มาโดยตลอดโดยทาง บีเทฟ สื่อในท้องถิ่นแคว้นกาตาลันระบุว่า อเกวโร่ ตอบรับสัญญา 2 ปีจาก บาร์เซโลน่า ด้วยความหวังที่จะร่วมงานกับ ลีโอเนล เมสซี่ ในฤดูกาลหน้า แถมยังได้รายงานอีกว่า อเกวโร่ ยอมลดค่าเหนื่อยของเขาลง เพื่อช่วยให้การย้ายเข้าสู่ถิ่น คัมป์ นู เกิดขึ้น

โดยสื่อเจ้านี้เชื่อกันว่า อเกวโร่ ได้รับค่าเหนื่อยจาก “เรือใบสีฟ้า” ตกปีละ 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 534 ล้านบาท) ในขณะที่สัญญาจากทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันนั้นจะทำให้เขาได้รับอยู่ 4.4 (ประมาณ 195 ล้านบาท) ล้านปอนด์ต่อปี และถ้าหากการย้ายตัวเกิดขึ้นจริง อเกวโร่ จะได้กลับไปค้าแข้งในสเปนอีกครั้ง หลังเคยใช้เวลาอยู่กับ แอตเลติโก้ มาดริด 5 ปีก่อนที่จะย้ายสู่ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2011

 

ทางฝั่งของ บาร์ซ่า เองก็หวังว่าการเข้ามาของ อเกวโร่ จะช่วยให้ เมสซี่ ตัดสินใจอยู่ต่อและยอมขยายสัญญาเพิ่ม จากที่ฉบับปัจจุบันจะหมดลงในสิ้นเดือนหน้า ขณะเดียวกันอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญ อย่างกุนซือ โรนัลด์ คูมัน ที่ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ไม่เข้าตาแฟนบอล และบอร์ดบริหาร ซึ่งมีสิทธิ์ที่จะโดนเด้งสูงมาก

ทั้งนี้ เซร์คิโอ อเกวโร่ วัย 32 ปีผู้ครองสถิติดาวซัลโวตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังยิงไปแล้ว 258 ลูกจาการลงสนาม 358 นัด ได้ออกมาประกาศในเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา ว่าจะอำลาจากถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อสัญญาของเขาสิ้นสุดลงหลังจบซีซั่นนี้ ปิดตำนานการสวมชุดยูนิฟอร์ม “เรือใบสีฟ้า” ตลอด 10 ปีหลังจากย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2011

มุมแสดงทรรศนะ