ข่าวกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลีข่าวฟุตบอล

กัลโช่ฯ พร้อมลุยแล้ว! รมต.กีฬาอิตาลี ยันศึกกัลโช่ เซเรีย อา พร้อมคืนสนาม 20 มิ.ย.นี้

ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

วินเชนโซ่ สปาดาโฟร่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของอิตาลีกำหนดวันแข่งขันกัลโช่ เซเรีย อา นัดรีสตาร์ตในวันที่ 20 มิถุนายน และหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านั้นให้เป็น โคปปา อิตาเลีย นำร่องไปก่อน

ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เพิ่งได้ไฟเขียวจากรัฐบาลให้กลับมาแข่งขันอีกครั้งในเดือนมิถุนายนนี้หลังจากหยุดแข่งขันหนีการระบาดของไวรัสโควิด-19 มาตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม

สปาดาโฟร่า รมต. กีฬาของอิตาลี เปิดเผยหลังการประชุมว่า “มันเป็นการประชุมที่เป็นประโยชน์อย่างมาก ดั่งที่เราได้เกริ่นมาตั้งแต่ต้นว่าฟุตบอลจะกลับมาแข่งขันก็ต่อเมื่อทำตามเงื่อนไขที่เป็นการรับรองความปลอดภัย และทาง CTS ให้การรับรองกับมาตรการเหล่านั้น”

“อิตาลี กำลังกับมาเป็นปกติอีกครั้ง และมันก็เป็นเรื่องถูกต้องที่ฟุตบอลจะดำเนินการต่อเช่นเดียวกัน CTS ได้รับรองมาตรการทางการแพทย์ แต่ก็ได้ยืนยันความจำเป็นในเรื่องการกักตัวหากมีนักเตะตรวจพบเชื้อไวรัส”

“นอกจากนั้นเรายังได้รับการการันตีว่าขั้นตอนการตรวจหาเชื้อของทางลีกจะไม่ไปส่งผลกระทบกับการตรวจหาเชื้อของประชาชนทั่วไป”

“ทางสมาพันธ์ฟุตบอลอิตาเลี่ยน ยังได้ยืนยันแผนการสำรองของพวกเขาทั้งแผนบี เตะเพลย์ออฟ เพลย์เอ้าท์ และแผนซี ตัดจบยึดตามตารางคะแนน ในกรณีที่การแข่งขันต้องถูกระงับไปอีกครั้ง ส่วนนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับทางกระทรวงที่จะเป็นคนตัดสินใจ ทางสมาพันธ์จะเป็นคนพิจารณาเอง”

“จากข้อเท็จจริงทั้งหมดดังกล่าวนี้ วันนี้เราสามารถยืนยันได้ว่าฤดูกาลนี้จะกลับมาแข่งขันต่อในวันที่ 20 มิถุนายน”

สำหรับ โคปปา อิตาเลีย จะกลับมาแข่งในรอบตัดเชือก นัดสอง หลังจากนัดแรก อินเตอร์ แพ้คาบ้านต่อ นาโปลี 0-1 ส่วนอีกคู่ เอซี มิลาน เสมอ ยูเวนตุส 1-1 ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 17 มิ.ย. หรือได้บทสรุปก่อนเกมรีสตาร์ตของ เซเรีย อา

มุมแสดงทรรศนะ