ข่าวกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลีข่าวฟุตบอล

กลับอิตลาลี! อินเตอร์ สนเซ้ง “ลูกากู” คืนถิ่นตลาดซัมเมอร์นี้

ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า ซีอีโอของ อินเตอร์ มิลาน ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าต้องการที่จะดีงตัว โรเมลู ลูกากู ดาวยิงสังกัด สโมสรฟุตบอลเชลซี แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ หวนคืนถิ่น ซาน ซิโร ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้โดยทัพ สิงห์บลู แสดงท่าทีพร้อมที่จะปล่อยกองหน้าทีมชาติ เบลเยียม ออกจากทีมด้วยเช่นเดียวกัน ตามการรายงานจาก 90min ประเทศอังกฤษ

สิงโตน้ำเงินคราม ทุ่มทุนคว้าดาวยิงวัย 29 ปีเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยมูลค่าสูงสุดเป็นสถิติสโมสรถึง 97.5 ล้านปอนด์และจบซีซัน 2021/22 ด้วยการทำสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีม 15 ประตูจากการลงเล่น 44 นัดเมื่อรวมทุกรายการ แม้ว่าเขาจะมีช่วงครึ่งฤดูกาลหลังที่ฟอร์มการเล่นไม่เป็นที่น่าพอใจนัก

ลูกากู ยังสร้างประเด็นระหว่างฤดูกาลเมื่อให้สัมภาษณ์กับสื่อใน อิตาลี ว่าต้องการกลับไปเล่นยังอดีตต้นสังกัดทัพ เนรัซซูรี อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เดอะบลูส์ ตกเป็นข่าวเตรียมที่จะเลหลังดาวยิงรายดังกล่าวด้วยมูลค่าต่ำกว่าที่พวกเขาคว้าตัวมา ท่าทีดังกล่าวยังคงเป็นประเด็นต่อเนื่องเมื่อพวกเขาเปลี่ยนเจ้าของใหม่จาก โรมัน อบราโมวิช เป็น ท็อดด์ โบห์ลีย์ ด้วยเช่นเดียวกัน

รายงานระบุว่า อินเตอร์ ต้องการจับคู่ดาวยิงคู่ใหม่ระหว่าง ลูกากู กับ เปาโล ดิบาลา ที่ได้หมดสัญญากับ ยูเวนตุส กลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ในซัมเมอร์ โดยแผนการดังกล่าวขึ้นอยู่กับอนาคตของ เลาตาโร มาร์ติเนซ ด้วยเช่นกันว่าตัวเขาต้องการจะเล่นให้กับทัพ งูใหญ่ ต่อไปหรือไม่

“ตอนนี้เราไม่จำเป็นต้องรีบร้อนแต่อย่างใด เรารีบไม่ได้” มาร็อตต้า ซีอีโอของ อินเตอร์ กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีในตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา “แน่นอนว่าเราเริ่มที่จะเดินหน้าทำงานตามแผนการบางส่วนไปแล้วเพื่อให้มันสำเร็จลุล่วงลงไปได้”

“มันต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์และความกล้าหาญเพื่อเดินหน้าตามหมากที่เราวางเอาไว้ แน่นอนว่าแก่นนักเตะคนสำคัญจะยังอยู่กับทีมต่อไป เราคือ อินเตอร์ และด้วยเหตุนั้นเราจึงต้องการที่จะทำเป้าหมายให้สำเร็จในขณะที่ยังคงเป็นสโมสรที่ยั่งยืนด้วย”

แหล่งข่าวเปิดเผยกับ 90min ประเทศอังกฤษว่าทั้ง 2 สโมสรได้หารือเบื้องต้นร่วมกันเป็นที่เรียบร้อยแต่อาจติดขัดปัญหาการชำระภาษีของ อิตาลี บางประการที่ยังคงต้องแก้ปัญหาร่วมกัน โดยคาดการณ์ว่าดีลดังกล่าวจะลุล่วงในที่สุดแม้ว่า โธมัส ทูเคิล ยังคงแสดงท่าทีพร้อมจะเปิดโอกาสให้ บิ๊กรอม เล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไปก็ตาม

ทั้งนี้ แข้งรายอื่นที่ทำผลงานต่ำกว่ามาตรฐานในฤดูกาลที่ผ่านมาอย่าง ติโม แวร์เนอร์, ฮาคิม ซิเย็ค, คริสเตียน พูลิซิช และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย มีสิทธิ์ที่จะถูกเลหลังออกจากทีมในซัมเมอร์นี้เช่นเดียวกัน

มุมแสดงทรรศนะ