ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

อาร์เยน ร็อบเบน ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเรียบร้อย

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

อาร์เยน ร็อบเบน ยอดปีกจอมเก๋าชาวดัตช์ ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเรียบร้อย หลังโลดแล่นอยู่ในวงการมานานเกือบ 2 ทศวรรษ พร้อมรับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสุดในชีวิต

อาร์เยน ร็อบเบน อดีตปีกดาวดังของ บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด และ เชลซี ประกาศยุติอาชีพนักฟุตบอลเรียบร้อยในวัย 35 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ร็อบเบน เพิ่งหมดสัญญากับ “เสือใต้” หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกยังไม่ปิดโอกาสที่จะค้าแข้งต่อ ทว่าล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจรีไทร์เรียบร้อย หลังจากที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานถึง 19 ปี

             “ผมได้ตัดสินใจแล้วที่จะปิดฉากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่สุดสำหรับผมในอาชีพนักฟุตบอล นี่คือการตัดสินใจที่มาจากหัวใจและผ่านการคิดพิจารณามาเป็นอย่างดี” ข้อความส่วนหนึ่งจากแถลงการณ์ของ ร็อบเบน

ทั้งนี้ ร็อบเบน เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ โกรนิงเก้น ในปี 2000 ก่อนย้ายไปแจ้งเกิดกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จนได้มาค้าแข้งที่อังกฤษกับ เชลซี ในปี 2004 จากนั้นในปี 2007 ถูก เรอัล มาดริด คว้าตัวไปร่วมทัพ แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

ต่อมา ร็อบเบน ได้ย้ายไปโชว์เพลงแข้งในเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน กับ บาเยิร์น ที่ซึ่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยตลอดระยะเวลา 10 ฤดูกาลกับ “เสือใต้” เจ้าตัวคว้าแชมป์ลีก 8 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 5 สมัย, เดเอฟแอล-ซูเปอร์คัพ 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย

รวมแล้วตลอดอาชีพนักฟุตบอล ร็อบเบน ลงเล่นในระดับสโมสรไปทั้งสิ้น 606 นัด ทำได้ 210 ประตู ส่วนกับทีมชาติฮอลแลนด์ เจ้าตัวลงเล่นไป 96 นัด ทำได้ 37 ประตู

มุมแสดงทรรศนะ