ข่าวฟุตบอลข่าวลาลีกา สเปน

หวนคุมทัพอีกรอบ! เรอัล มาดริด ประกาศแต่งตั้ง “ซีเนดีน ซีดาน”

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

ทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ประกาศแต่งตั้ง ซีเนดีน ซีดาน เข้ามารับงานคุมทีมอย่างเป็นทางการแทนที่ของ “ซานติเอโก้ โซลารี”

โดย ซีดาน ได้รับสัญญาจาก โลส บลังโกส ไปจนถึงปี 2022 ตามการเปิดเผยของเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเรอัล มาดริด

ทั้งนี้ ซานติเอโก้ โซลารี กุนซือคนก่อนหน้านี้ของ เรอัล มาดริด ถูกปลดจากตำแหน่ง หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ต่อเนื่องทั้งใน ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์ และ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่ว่าจะเป็นการปราชัยต่อ บาร์เซโลนา ร่วงตกรอบฟุตบอลถ้วย พร้อมทั้งพ่ายแพ้ต่อเนื่องใน เอลกลาซิโก้ เวอร์ชันลีก ต่อด้วยถูก อาแจ็กซ์ อัดคาบ้าน กระเด็นตกรอบ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ภายในช่วงเวลาห่างกันเพียงราว 1 สัปดาห์เท่านั้น

โดย “ซีดาน” ได้ประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือทีมราชันชุดขาวแบบสุดช็อก หลังจากที่พาทีมคว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสมัยที่สามติดต่อกัน ด้วยการพิชิต ลิเวอร์พูล 3-1 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ปีที่แล้ว ก่อนจะกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้งให้กับทีมในครั้งนี้

ทั้งนี้ ซีดาน เคยพา ราชันชุดขาว คว้าเกียรติยศมากมายไม่ว่าจะเป็น ลา ลีกา (1 สมัย), สแปนิช ซูเปอร์คัพ (1 สมัย), ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก (3 สมัย), ยูฟา ซูเปอร์คัพ (2 สมัย) และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ (2 สมัย) ตลอดระยะเวลา 3 ปีในถิ่น ซานติเอโก้ เบอร์นาเบว

มุมแสดงทรรศนะ