ข่าวฟุตบอลข่าวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

พรีวิว แชมเปี้ยนส์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด vs เปเอสเช

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งแล้ว หลังจากที่หยุดพักไปนานนับตั้งแต่ปิดฉากรอบแบ่งกลุ่ม และแน่นอนว่า ไฮไลท์ของเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ หนีไม่พ้นคู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ฟอร์มแรงเมืองผู้ดี ที่จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมจ่าฝูง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่มาในสภาพไม่สมบูรณ์ เพราะไม่มีทั้ง เนย์มาร์ และ เอดินสัน คาวานี่ และก่อนที่จะไปลุ้นกัน เราไปดูเกร็ดน่าสนใจของเกมคู่นี้กันเลยดีกว่า

– นี่คือการเจอกันครั้งแรกระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เปแอสเช ในเวทียุโรป

– 5 ครั้งหลังสุดที่สโมสรอังกฤษดวลกับสโมสรฝรั่งเศสในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ (เตะ 2 นัด) ปรากฏว่าสโมสรจากเมืองน้ำหอมเป็นฝ่ายได้เฮถึง 4 ครั้ง

 

ผีชอบโค่นทีมน้ำหอม!เกร็ดน่าสนใจเกมแมนยูVSเปแอสเช

 

– ที่ผ่านมาไม่เคยมีสโมสรจากฝรั่งเศสบุกมาคว่ำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถึงรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด (เสมอ 4 แพ้ 10) และถ้านับเฉพาะในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็มีแค่สองทีมเท่านั้น ที่ไม่แพ้กลับออกไป ซึ่งนั่นก็คือ อาแอส โมนาโก ปี 1998 (เสมอ 1-1) และ ลีลล์ ปี 2005 (เสมอ 0-0)

– เปแอสเช เก็บชัยชนะได้แค่หนเดียวเท่านั้นในการออกไปเยือนสโมสรอังกฤษ 10 ครั้งในถ้วยยุโรป (เสมอ 4 แพ้ 5) โดยครั้งเดียวที่ชนะคือการบุกไปโค่น เชลซี 2-1 ในศึก แชมเปึ้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2016

 

ผีชอบโค่นทีมน้ำหอม!เกร็ดน่าสนใจเกมแมนยูVSเปแอสเช

 

– “ปีศาจแดง” คว้าชัยชนะได้แค่ครั้งเดียว จาก 9 เกมหลังสุดในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ (เสมอ 3 แพ้ 5) โดยชัยชนะที่ว่าคือการเปิดบ้านอัด โอลิมเปียกอส 3-0 เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2014

– เปแอสเช ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 7 ฤดูกาลติดต่อกัน ซึ่งเป็นสถิติยาวนานสุดในตอนนี้ต่อจาก เรอัล มาดริด (22), บาร์เซโลน่า (15) และ บาเยิร์น มิวนิค (11) อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่เคยไปได้ไกลกว่ารอบก่อนรองชนะเลิศ และจอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายใน 2 ฤดูกาลหลังสุด

 

ผีชอบโค่นทีมน้ำหอม!เกร็ดน่าสนใจเกมแมนยูVSเปแอสเช

 

– ฤดูกาลนี้ เปแอสเช กระทุ้งประตูในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว 17 ลูก ซึ่งถือว่ามากกว่าทุกๆ ทีม

– 5 จาก 6 เกมหลังสุดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก เปแอสเช ยิงได้อย่างน้อย 2 ประตู

 

ผีชอบโค่นทีมน้ำหอม!เกร็ดน่าสนใจเกมแมนยูVSเปแอสเช

มุมแสดงทรรศนะ