ข่าวฟุตบอลข่าวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

พรีวิวศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บาเยิร์น มิวนิค – ลิเวอร์พูล

88star ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

เดือดแน่นอน..”หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมจัด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงลุ้นปิดสกอร์ถิ่น “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ที่มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ พร้อมพังตาข่าย ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง) คืนวันพุธที่ 13 มี.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : SuperSport 3, เวลา : 03.00 น.

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
(รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง)
วันพุธที่ 13 มีนาคม 2562
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)   –   ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

(ผลนัดแรก เสมอ 0-0)
ถ่ายทอดสด : SuperSport 3, เวลา : 03.00 น.

สนาม : อลิอันซ์ อารีน่า

นิโก้ โควัช เทรนเนอร์บาเยิร์น มิวนิค พาทีมบุกไปเสมอลิเวอร์พูล 0-0 ในนัดแรก ก่อนถล่มโวล์ฟสบวร์ก 6-0 ในเกมลีกล่าสุด เป็นการคว้าชัย 3 นัดติด

หงส์บุกถ้ำเสือ!ลิเวอร์พูลลุ้น "ซาลาห์" ซัด,บาเยิร์นมี "เลวานฯ" โป้ง16ทีมชปล.

ตอนนี้เสือใต้ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงเรียยบร้อยแล้วในบุนเดสลีกา แซงหน้าดอร์ทมุนด์ ด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า ทำให้บรรยากาศในทีมคึกคักไม่น้อย

สภาพทีมเกมนี้ ที่แน่ๆ โควัชจะไม่มีทั้ง โยชัว คิมมิช และ โธมัส มุลเลอร์ ที่ติดโทษแบน รวมไปถึงอาร์เยน ร็อบเบน และ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ที่บาดเจ็บ

ในรายของ ดาวิด อลาบา แบ็กซ้ายคนเก่ง และ คิงสลี่ย์ โกมัน ปีกความเร็วสูง ล่าสุดทางสโมสรออกมายืนยันว่าฟิตทันพร้อมลงสนามเกมวันพุธนี้แน่นอน

หงส์บุกถ้ำเสือ!ลิเวอร์พูลลุ้น "ซาลาห์" ซัด,บาเยิร์นมี "เลวานฯ" โป้ง16ทีมชปล.

แต่แกนหลักรายอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า นำโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงโปลตัวเก่ง

นอกจากนี้ ฆาบี มาร์ติเนซ, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – แซร์จ นาบรี้, ฮาเมส โรดริเกซ และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ก็ยังอยู่กันพร้อมหน้า

ฟาก เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ลิเวอร์พูล พาทีมเสมอบาเยิร์น มิวนิค 0-0 ในนัดแรก ก่อนถล่มเบิร์นลี่ย์ 4-2 ในเกมลีกล่าสุด เป็นชัยชนะนัดที่ 2 ในรอบ 5 เกม

หงส์บุกถ้ำเสือ!ลิเวอร์พูลลุ้น "ซาลาห์" ซัด,บาเยิร์นมี "เลวานฯ" โป้ง16ทีมชปล.

สถานการณ์ในพรีเมียร์ลีก ยังยึดอันดับสอง ตามหลังแมนฯซิตี้ เพียงแค่ตะแนนเดียวเท่านั้น

สภาพทีมเกมนี้ คล็อปป์จะได้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาเสริม แต่ เจมส์ มิลเนอร์ และ เดยัน ลอฟเรน ที่ไม่สมบูรณ์ ต้องรอทดสอบความฟิต โดยรายหลังคาดว่าอาจมีชื่อบนม้านั่งสำรองก่อน

ส่วน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ต้องระวัง เพราะถ้าโดนจดชื่อเพิ่ม ก็จะติดโทษแบน หากผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

หงส์บุกถ้ำเสือ!ลิเวอร์พูลลุ้น "ซาลาห์" ซัด,บาเยิร์นมี "เลวานฯ" โป้ง16ทีมชปล.

ในรายของ นาบี เกอิต้า ไม่ได้เดินทางไปยัง มิวนิค พร้อมกับเพื่อนร่วมทีม ขณะที่ทางสโมสรก็ไม่ได้ระบุชัดเจนว่า ดาวเตะวัย 24 ปี มีปัญหาบาดเจ็บตรงไหน ส่วน เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีม มีชื่ออยู่ใน 21 ขุนพล แม้พลาดช่วยทีมในเกมลีกนัดล่าสุดที่

ด้าน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อาจจะได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ทำงานร่วมกับ ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม , โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่

รายชื่อผู้เล่นคาดว่าจะลงสนาม
 บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ – ราฟินญ่า, นิคลาส ซือเล่, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ดาวิด อลาบา – ฆาบี มาร์ติเนซ, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – แซร์จ นาบรี้ ฮาเมส โรดริเกซ, ฟร้องค์ ริเบรี่ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
เทรนเนอร์ : นิโก้ โควัช

 ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่
เทรนเนอร์ : เจอร์เก้น คล็อปป์

ผู้ตัดสิน : ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ (อิตาลี)

เกร็ดเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
– ก่อนเสมอ 0-0 ในเลกแรกที่แอนฟิลด์ บาเยิร์นรัวตาข่ายทั้งสิ้น 15 ลูกจาก 3 เกมที่เจอทีมอังกฤษ รวมแมตช์บุกถล่มอาร์เซน่อล 5-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม 2015-16
– ทีมเสือใต้ผ่านทีมผู้ดีได้ตลอด 5 ครั้งล่าสุดในรอบน็อกเอาต์ หรือนับตั้งแต่แพ้เชลซี สกอร์รวม 5-6 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 2004-05
– บาเยิร์นจอดป้ายเพียงแค่ 2 จากทั้งหมด 23 เกมยุโรปที่ได้ผลเสมอนอกบ้านมาก่อน แต่ 1 ใน 2 ครั้งดังกล่าวนั้นเป็นการเจอลิเวอร์พูลในปี 1981 ซึ่งเลกแรกเจ๊า 0-0 เหมือนคราวนี้ด้วย ส่วนอีกหนนั้นเจอเอซี มิลาน ปี 2007 (2-2 เยือน, 0-2 เหย้า)
– ลิเวอร์พูลไม่เคยแพ้ใน 7 เกมหลังสุดที่ลงเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย (ชนะ 5 เสมอ 2) โดยที่ไม่เสียประตูเลย นับตั้งแต่พ่ายบาร์เซโลน่าคาบ้าน 0-1 ในเลกสองซีซั่น 2006-07
– หงส์แดงยังมีสถิติที่ดีเจอทีมเยอรมันแบบเหย้า-เยือน (ชนะ 14 แพ้ 2) โดยได้เฮ 4 หนซ้อน นับจากพ่ายเลเวอร์คูเซ่น สกอร์รวม 3-4 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 2001-02
– ลิเวอร์พูลไร้พ่ายทั้ง 4 หนหลังที่บุกเมืองเบียร์ (ชนะ 2 เสมอ 2) ส่วนสถิติรวม ชนะ 3 เสมอ 9 แพ้ 5
– อย่างไรก็ตาม หงส์แดงแพ้ถึง 5 จากเกมยุโรป 9 นัดล่าสุด โดยทั้งหมดนั้นเป็นการเล่นนอกบ้าน
– เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลเคยเจอบาเยิร์นมาอย่างโชกโชนทั้งสมัยคุมไมนซ์และดอร์ทมุนด์ ด้วยสถิติชนะ 9 เสมอ 4 แพ้ 10
– เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกสำรองหงส์แดง เคยสังกัดอยู่บาเยิร์นระหว่างปี 2012-15 ฝากผลงานยิง 11 จาก 52 เกมบุนเดสลีกา รวมถึงร่วมทีมชุดกวาด 3 แชมป์ซีซั่น 2012-13
– บาเยิร์นแพ้ในบ้านเพียงหนเดียวเท่านั้นจากทุกรายการซีซั่นนี้ (ชนะ 10 เสมอ 4) โดยแมตช์นั้นโดนมึนเช่นกลัดบัคเผาเครื่อง 3-0 ตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคม
– โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หอกบาเยิร์นยิงไป 29 จาก 34 เกมทุกรายการฤดูกาลนี้ โดยเพิ่งเบิ้ลตาข่ายใส่โวล์ฟสบวร์กเมื่อวันเสาร์ พร้อมทำสถิติแข้งต่างชาติที่ซัดได้มากสุดในบุนเดสลีกา (196)
– ลิเวอร์พูลชนะแค่ 3 จาก 8 เกมล่าสุดทุกรายการ ที่เหลือเสมอทั้งหมด โดย 3 ใน 5 จบสกอร์ 0-0
– หงส์แดงเสมอนอกบ้านมา 3 เกมติดต่อกัน ยิงได้แค่ประตูเดียว และชนะแค่หนเดียวเท่านั้นจาก 6 เกมเยือนล่าสุด (เสมอ 3 แพ้ 2)
– ซาดิโอ มาเน่ กำลังฟอร์มฮอตกดไป 8 จาก 9 เกมหลังให้ลิเวอร์พูล รวมถึง 2 ประตูแมตช์ชนะเบิร์นลี่ย์ 4-2 เมื่อวันอาทิตย์

 

มุมแสดงทรรศนะ