ข่าวพรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอล

ปิดดีล! สเปอร์ส แถลงคว้า “ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล” ค่าตัวสถิติสโมสร

ufa14k ufasexygame2 ufajaz ufapig
แชร์ไปให้เพื่อน

แฟนไก่เดือยทองเฮลั่นเมื่อท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ปิดดีล ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ กองกลางชาวฝรั่งเศสของโอลิมปิก ลียง ได้แล้วในวันอังคาร หลังเจ้าตัวผ่านการตรวจร่างกายครบถ้วนที่กรุงลอนดอน สื่อฝรั่งเศสรายงานค่าตัวจบที่ 60 ล้านยูโร บวกโบนัสราว 10 ล้านยูโร ถือเป็นการซื้อที่แพงที่สุดของสเปอร์ส และการขายนักเตะได้แพงที่สุดของลียง ตามรายงานข่าวจากฝรั่งเศสในวันอังคาร

หลังจากที่ลุ้นกันมากว่าสองสัปดาห์ ว่าใครจะได้ ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ มิดฟิลด์ตัวรับอนาคตไกลวัย 22 ปี ของโอลิมปิก ลียง ไปครอง โดยเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาน้ำหนักไปอยู่ที่ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ทว่า ฌอง-มิเชล โอลาส ประธานลียง ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าข้อเสนอของสเปอร์สที่ 45 ล้านยูโร ยังต่ำกว่าราคาที่เขาตั้งไว้ราว 75-80 ล้านยูโรนั้น

ทว่า ในวันจันทร์ที่ผ่านมา มีความคืบหน้าว่าทั้งสองสโมสรสามารถตกลงค่าตัวของดาวเตะผู้ติดทีมชาติฝรั่งเศสแล้ว 6 ครั้งกันได้แล้ว โดยอยู่ที่ 60 ล้านยูโร (53.70 ล้านปอนด์) ประมาณ 2,100 ล้านบาท บวกโบนัส 10 ล้านยูโร จากนั้นในวันอังคาร เอ็นดอมเบเล่ ได้มาเข้ารับการตรวจร่างกายที่ลอนดอนซึ่งทุกอย่างผ่านฉลุย และได้มีการเซ็นสัญญาระยะเวลา 6 ปี กันในทันที

อนึ่ง ค่าตัวแบบไม่รวมโบนัสของเอ็นดอมเบเล่ ได้ทำให้เขากลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดคนใหม่ของสเปอร์ส ทำลายสถิติของ ดาวินซอน ซานเชซ ที่สเปอร์ส ซื้อจากอาแจ็กซ์ในราคา 40 ล้านยูโร เมื่อหน้าร้อนปี 2017 ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน เขายังได้กลายเป็นนักเตะที่ลียงขายได้แพงที่สุดคนใหม่ ทำลายสถิติของ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ที่ลียงขายให้อาร์เซน่อลในราคา 53+7 ล้านยูโรในปี 2017 เช่นกัน โดยในเดือนสิงหาคมปีนั้น ลียงยืมตัว เอ็นดอมเบเล่ มาจากอาเมียงส์ โดยจ่ายค่าเช่าไป 2 ล้านยูโร ก่อนใช้ออปชั่นซื้อขาดเขาจากต้นสังกัดเดิมในซัมเมอร์ปีกลาย ด้วยค่าตัวเพียง 8 ล้านยูโรเท่านั้น

 

มุมแสดงทรรศนะ