ข่าวฟุตบอลข่าวลาลีกา สเปน

ปรีวิวฟุตบอล โกปา เดล เรย์ สเปน (รอบชิงชนะเลิศ) : บาร์เซโลน่า – บาเลนเซีย

ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า จะไม่มี หลุยส์ ซัวเรซ ที่บาดเจ็บหนักพักยาวแต่ ลีโอเนล เมสซี่ ยังคงพร้อมนำปิดสกอร์ เกมพบ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ในศึกฟุตบอล โกปา เดล เรย์ สเปน (รอบชิงชนะเลิศ) คืนวันเสาร์ที่ 25 พ.ค. ศกนี้ เวลา : 02.00 น.

ปรีวิวฟุตบอล โกปา เดล เรย์ สเปน (รอบชิงชนะเลิศ)
วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2562, เวลา : 02.00 น.
บาร์เซโลน่า (ลา ลีกา)   –   บาเลนเซีย (ลา ลีกา)

สนาม : เอสตาดิโอ บียามาริน (สนามกลาง)

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ นายใหญ่เจ้าบุญทุ่ม มีปัญหาในการจัดทัพ 11 คนแรกไม่น้อย เมื่อแกนหลักคนสำคัญอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าอุรุกวัยผ่าตัดหมอนรองกระดูก ต้องพักยาวถึงเดือนมิถุนายน

ขณะที่นายทวารมือหนึ่ง มาร์ก อังเดร-แทร์ ชเตเก้น ก็เจ็บเข่าขวาลงสนามไม่ได้ แต่ตำแหน่งนี้มี เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น อยู่แล้วจึงไม่น่าห่วงนัก

ที่ยังต้องลุ้นคือสภาพความฟิตของ อุสมาน เดมเบเล่ ที่เจ็บกล้ามเนื้อ กับ อาร์ตู เมโล่ มิดฟิลด์ตัวกลางที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งดูแล้วโอกาสน่าจะตกเป็นของ เฟลิเป้ คูตินโญ่ และ อาร์ตูโร่ วีดาล

 

บาร์เซโลน่าไร้ 'ซัวเรซ'!มี 'เมสซี่' โป้งบาเลนเซียนัดชิงฯโกปาเดลเรย์

 

ส่วนแนวรุกจะวาง ลิโอเนล เมสซี่ ลงยืนหน้าเป้า โดยมี คูตินโญ่ กับ มัลคอม หรืออาจเป็น เนลซอน เซเมโด้ ลากเลื้อยทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง

แผงหลังไม่มีปัญหา เคร์ราร์ด ปีเก้ จับคู่กับ เกลม็อง ล็องเล่ต์ ในตำแหน่งเซนเตอร์ มี จอร์ดี้ อัลบา กับ เซร์จี้ โรเบร์โต้ ยืนแบ็กซ้ายและขวา

สำหรับบาร์ซ่าคว้าแชมป์ลา ลีกา มาแล้ว ถ้าได้รายการนี้อีกจะผงาดดับเบิลแชมป์ทันที

ฟาก มาร์เซลีโน่ การ์เซีย โตรัล กุนซือ ‘ไอ้ค้างคาว’ ไม่มีปัญหาให้ต้องวิตกมากนักในการจัดทัพ โดยขาดเพียงแค่ เดนิส เชรีเชฟ ปีกทีมชาติรัสเซียเพียงรายเดียวเท่านั้นที่บาดเจ็บหัวเข่า

ส่วนที่เหลือต่างพร้อมลงสนามอย่างครบครัน เจฟเฟร่ย์ กงด็อกเบีย มิดฟิลด์ตัวรับที่บาดเจ็บไปนานก็กลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกอีกครั้ง โดยจะต้องเบียดแย่งตำแหน่งกับ ฟร็องซิส โกเกอแล็ง ว่าใครจะได้ลงยืนเป็นคู่หูกับ ดาเนี่ยล ปาเรโฆ กัปตันทีม

 

บาร์เซโลน่าไร้ 'ซัวเรซ'!มี 'เมสซี่' โป้งบาเลนเซียนัดชิงฯโกปาเดลเรย์

 

แนวรับ เอเซเกล การาย จะจับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับ กาเบรียล เปาลิสต้า ทำให้ มูคตาร์ ดิยากาบี้ ต้องหลุดไปนั่งสำรอง แบ็กขวา คริสเตียนโน่ ปิชชีนี่ พร้อมลงเล่นเช่นเดียวกับ โฆเซ่ กาย่า ในตำแหน่งแบ็กซ้าย

ริมเส้นทั้งสองฝั่ง การ์ลอส โซเลร์ กับ กอนซาโล่ เกเดส ลงลากเลื้อยทางขวาและซ้าย ส่วนคู่หน้า โรดริโก้ โมเรโน่ จะลงเป็นตัวหลัก โดยที่คู่หู ซานติ มีน่า น่าจะมีโอกาสเสียบตัวแทนมากกว่า เควิน กาไมโร่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บาร์เซโลน่า (4-3-3) เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น- เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคราร์ด ปีเก้, เกลม็อง ลองเล่ต์, จอร์ดี้ อัลบา- อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อาร์ตูโร่ วีดาล-มัลคอม (เนลซอน เซเมโด้), ลิโอเนล เมสซี่, เฟลิเป้ คูตินโญ่

บาเลนเซีย (4-4-2) เยาเม่ โดเมเนค- คริสเตียนโน่ ปิชชีนี่, เอเซเกล การาย,กาเบรียล เปาลิสต้า, โฆเซ่ กาย่า-การ์ลอส โซเลร์, ฟร็องซิส โกเกอแล็ง (เจฟเฟร่ย์ กงด็อกเบีย), ดาเนี่ยล ปาเรโฆ, กอนซาโล่ เกเดส- ซานติ มีน่า (เควิน กาไมโร่), โรดริโก้ โมเรโน่

มุมแสดงทรรศนะ