ข่าวฟุตบอลข่าวฟุตบอลอื่นๆ

ทั้งฟรี ทั้งดี! 11 นักเตะ ที่สามารถย้ายสังกัดได้แบบไร้ค่าตัว ในซัมเมอร์ 2019

ufa14k ufasexygame2 ufajaz
แชร์ไปให้เพื่อน

ฟุตบอลฤดูกาล 2018/19 ใกล้จะรู้ผลและสิ้นสุดลงเต็มทีทั้งการแข่งขันในลีกและรายการฟุตบอลถ้วย เช่นเดียวกับระยะเวลาในสัญญาของนักเตะหลายต่อหลายคน สโมสรต้นสังกัดเริ่มที่จะมีความชัดเจนในการผ่าตัดปล่อยนักเตะที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมอีกต่อไป

 และนี่คือลิสต์นักเตะบิ๊กเนม 11 รายแต่ละตำแหน่งที่จะสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวใน ตลาดซื้อขายนักเตะ  ซัมเมอร์นี้

1. ผู้รักษาประตู – วิลลี กาบาเยโร

FBL-ENG-PR-FULHAM-CHELSEA

 

สโมสรต้นสังกัด : สโมสรฟุตบอลเชลซี

อายุ : 37 ปี

สัญชาติ : อาร์เจนตินา

อาจจะไม่ใช่แข้งบิ๊กเนมในระดับที่หวือหวามากนักแต่ วิลลี กาบาเยโร นับว่าเป็นผู้รักษาประตูที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ในฟุตบอลบนเวทีระดับสูงมาอย่างยาวนานทั้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ซึ่งด้วยวัย 37 ปีทำให้เขาสามารถเติมเต็มทีมด้วยการรับบทบาทนายทวารสำรอง

2. แบ็คขวา – ดานี อัลเวส

FBL-FRA-CUP-RENNES-PSG

 

สโมสรต้นสังกัด : ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง

อายุ : 36 ปี

สัญชาติ : บราซิล

แบ็คขวาจอมเก๋าชาว บราซิล ยังคงไร้วี่แววที่จะรีไทร์ในเร็ววันเมื่อหมดสัญญากับ เปแอสเช เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้พร้อมกับดีกรีโทรฟีแชมป์มากมายตลอดเส้นทางค้าแข้งของเจ้าตัวทั้งใน สเปน, อิตาลี และ ฝรั่งเศส ซึ่งจากบทพิสูจน์การลงสนามให้กับต้นสังกัด 25 นัดเมื่อรวมทุกรายการในซีซันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าเขายังเตะปี๊บดังกับฟุตบอลบนเวทีระดับสูง

3. เซ็นเตอร์แบ็ค – แวงซ็องต์ กอมปานี

FBL-ENG-PR-MAN CITY-LEICESTER

 

สโมสรต้นสังกัด : สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้

อายุ : 33 ปี

สัญชาติ : เบลเยียม

แม้จะเป็นคนพังประตูสุดสวยเป็นส่วนหนึ่งให้ เรือใบสีฟ้า ซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซันนี้สำเร็จแต่ปราการหลังชาว เบลเยียม กำลังจะเข้าสู่ช่วงไม่กี่สัปดาห์สุดท้ายในสัญญาของเขากับ ซิตี้ หลังจากย้ายมาร่วมถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม จาก ฮัมบูร์ก ตั้งแต่ปี 2008 และแม้จะสถาปนาตัวเองเป็นแข้งระดับไอคอนของ ซิตีเซนส์ ในยุคมหาเศรษฐีจากแดนตะวันออกกลางเทคโอเวอร์แต่อะไรก็ยังเกิดขึ้นได้ในเส้นทางค้าแข้งของเจ้าตัว

4. เซ็นเตอร์แบ็ค – แกรี เคฮิลล์

Gary Cahill

 

สโมสรต้นสังกัด : สโมสรฟุตบอลเชลซี

อายุ : 33 ปี

สัญชาติ : อังกฤษ

เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลต่อเนื่องหลังจากที่ เคฮิลล์ ไม่ได้กลายเป็นตัวหลักให้กับทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือ สิงห์บลู เมื่อซีซันก่อน มาถึงปีนี้ภายใต้ เมาริซิโอ ซาร์รี ปราการหลังชาว อังกฤษ​ ก็ทำได้เพียงเป็นอะไหล่ให้กับทีมเท่านั้น แต่ด้วยประสบการณ์ที่มากมายของเจ้าตัวทั้งในระดับสโมสรและนานาชาติก็ยังทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งเซ็นเตอร์แบ็คที่น่าจะมีโอกาสในฟุตบอลระดับสูงต่อไป

5. แบ็คซ้าย – ฟิลิเป้ หลุยส์

Felipe Luis

 

สโมสรต้นสังกัด : แอตเลติโก มาดริด

อายุ : 33 ปี

สัญชาติ : บราซิล

อีกหนึ่งแข้งบนหลักไมล์ 33 ปีที่กลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ในซัมเมอร์นี้หลังจากพาทัพ ตราหมี กวาดโทรฟีทั้ง ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์ และ ยูโรป้าลีก มาเรียบร้อยแถมยังพกประสบการณ์เต็มถังบนเวที พรีเมียร์ลีก กับ เชลซี มาแล้วก่อนหน้านี้

6. กองกลาง – เจมส์ มิลเนอร์

James Milner

 

สโมสรต้นสังกัด : สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล

อายุ : 33 ปี

สัญชาติ : อังกฤษ

มิดฟิลด์ไดนาโมที่ดูเหมือนว่าอายุของเจ้าตัวจะไม่ได้เป็นอุปสรรคใดๆ ในเส้นทางค้าแข้งของเขาในวิถีฟุตบอลเฮฟวีเมทัลของ เยอร์เก้น คล็อปป์​ กับ หงส์แดง เลยหลังจากเป็นหนึ่งในกำลังหลักกับ เร้ดแมชีน มาตลอดทั้งซีซันนี้

7. กองกลาง – อันเดร์ เอร์เรรา

FBL-ENG-PR-MAN UTD-LIVERPOOL

 

สโมสรต้นสังกัด : สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อายุ : 29 ปี

สัญชาติ : สเปน

กองกลางจากค่าย ปีศาจแดง ยืนยันว่าเจ้าตัวจะย้ายออกจากรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ และ ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง เป็นทีมที่ตกเป็นข่าวกับเจ้าตัวหนาหูที่สุดในช่วงหลังแต่ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

8. กองกลาง – อาเดรียน ราบิโอต์

Red Star Belgrade v Paris Saint-Germain - UEFA Champions League Group C

 

สโมสรต้นสังกัด : ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง

อายุ : 24 ปี

สัญชาติ : ฝรั่งเศส

มิดฟิลด์เฟรนช์แมนที่ตกเป็นข่าวในตลาดซื้อขายตั้งแต่เริ่มต้นซีซันใหม่ๆ หลังเมื่อไม่ได้เป็นกำลังหลักให้ เปแอสเช ภายใต้การคุมทีมของ โธทัส ทูเคิล อีกต่อไปแถมยังเคยถูกกดดันไม่ให้ร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่เมื่อปฎิเสธการขยายสัญญากับต้นสังกัดออกไปท่ามกลางข่าวลือกับสโมสรบิ๊กเนมทั่วทวีปยุโรป

9. ตัวรุกริมเส้น – ฆวน มาต้า

FBL-ENG-PR-MAN UTD-CHELSEA

 

สโมสรต้นสังกัด : สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อายุ : 31 ปี

สัญชาติ : สเปน

มาต้า เป็นอีกแข้ง ปีศาจแดง ที่มีความเป็นไปได้สูงที่จะย้ายออกจากทีมหลังจากหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้แบบฟรีๆ หลังย้ายมาจาก เชลซี ร่วมทัพ เร้ดเดวิลส์ เมื่อปี 2014 กับการพกประสบการณ์มาเต็มถังทั้งดีกรีแชมป์โลก, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมไปถึง ยูโรป้าลีก ท่ามกลางข่าวลือหนาหูกับ บาร์เซโลนา

10. กองหน้า – มาริโอ บาโลเตลลี

FBL-FRA-LIGUE1-BORDEAUX-MARSEILLE

 

สโมสรต้นสังกัด : มาร์กเซย์

อายุ : 28 ปี

สัญชาติ : อิตาลี

ศูนย์หน้าเจ้าปัญหาจอมพเนจรมีแนวโน้มว่าชีพจรจะลงเท้าอีกครั้งในซัมเมอร์นี้หลังจากที่เซ็นสัญญาระยะสั้นร่วมทัพ มาร์กเซย์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สถิติของเจ้าตัวในช่วงหลังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักกับการพังประตูไปเพียงแค่ 1 ลูกหลังลงเล่นใน ลีก เอิง 41 นัดตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

11. ตัวรุกริมเส้น – มักซ์ ครูเซ

SV Werder Bremen v Borussia Dortmund - Bundesliga

 

สโมสรต้นสังกัด : แวร์เดอร์ เบรเมน

อายุ : 31 ปี

สัญชาติ : เยอรมนี

 กัปตันทีม เบรเมน ที่มีความเป็นไปได้สูงว่าฤดูกาลที่ผ่านมาอาจจะเป็นปีสุดท้ายของเขาในถิ่น เวเซอร์สตาดิโอน การันตีความสามารถด้วยสถิติ 11 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ใน บุนเดสลีกา ฤดูกาลที่ผ่านมา

 

มุมแสดงทรรศนะ